Layer là kiểu tóc có rất nhiều biến thể và thích hợp với nhiều màu nhuộm khác nhau. Mặc dù đã xuất hiện từ lâu, trải qua rất nhiều “triều đại” xu hướng tóc khác nhau. Nhưng độ tinh tế và hấp dẫn của nó chưa bao giờ giảm. Ngược lại, ngày càng có thêm nhiều biến thể layer nam tính, mạnh mẽ. Ngày hôm nay, hãy cùng iSalon tìm hiểu những kiểu tóc layer hot nhất 2020 nhé !

1. Nguồn gốc của kiểu tóc Layer

Xuất hiện từ những năm 2000 – thời khi của những bộ phim Hàn Quốc đời đầu. Xu hướng tóc xứ sở Kim Chi đã du nhập vào nước ta một cách hết sức mạnh mẽ. Đặc biệt là những kiểu tóc có mái như vuốt chéo, tóc xoăn, bổ luống… Trong đó, kiểu tóc layer là một trong những mẫu tóc được yêu thích nhiều nhất tại Việt Nam.

Không chỉ xuất hiện theo trào lưu của những bộ phim Hàn Quốc, kiểu tóc layer còn phát triển mạnh mẽ cho đến tận ngày nay. Từ những năm 2016 đến nay, các kiểu tóc layer cho nam được các hairstylist không ngừng sáng tạo. Với rất nhiều biến thể khác nhau, kết hợp với các sản phẩm chăm sóc tóc và sáp vuốt tóc hiện đại. Họ đã tạo ra vô vàn những phiên bản layer thu hút, thích hợp với nhiều phong cách và lứa tuổi.

2. Đặc điểm của kiểu tóc layer

Gọn gàng, đơn giản, nhưng vô cùng thu hút và hấp dẫn là những đặc điểm nổi bật nhất của tóc layer. Với phần mái được cắt tỉa xếp lớp, tạo thành hiệu ứng layer chồng lên nhau hoặc đan chéo. Cùng với sự biến đổi về phong cách qua từng thời đại, xu hướng tóc layer cũng có sự thay đổi . Đa phần, layer nam được kết hợp với fade. Tức là phần hai bên và gáy được cắt tỉa ngắn gọn để tạo hiệu ứng mờ. Phần tóc trên thường được tỉa ngắn, uốn xoăn hoặc nhuộm trầm để tạo điểm nhấn cho layer.

Độ dày của tóc cũng thoáng hơn trước kia rất nhiều. Không còn là những kiểu đầu bù xù, mọc tự nhiên như trước nữa mà có sự gọn gàng và thoải mái hơn mái tóc. Hình ảnh lãng tử, thư sinh nhưng vẫn giữ được nét phong độ và vẻ nam tính cho phái mạnh cũng là điểm cộng rất lớn cho kiểu tóc này. Ngoài ra phần mái của tóc layer cũng là một “giải pháp” hữu hiệu cho các chàng trai trán cao. Bởi phần tóc mái sẽ che đi khuyết điểm và giúp gương mặt trở nên thon gọn và ưa nhìn hơn. 

Tham khảo: Giá làm tóc nam tại các salon uy tín là bao nhiêu?

3. Những biến thể của kiểu tóc Layer hot nhất 2020

1. Tóc Layer nam xoăn

Nếu bạn thích một kiểu tóc gọn gàng, tối giản nhưng không mất đi phong cách cá tính. Thì kiểu tóc layer xoăn sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Không phức tạp hóa trong khâu tạo kiểu, với layer xoăn bạn chỉ cần sấy vào nếp là đã có ngay một kiểu đầu ưng ý. Kiểu tóc này tập trung vào sự đơn giản, tự nhiên nhưng vẫn giữ được sức hút riêng.

Đơn giản, tự nhiên nhưng vô cùng thu hút với Layer xoăn
Đơn giản, tự nhiên nhưng vô cùng thu hút với Layer xoăn

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” là những từ ngữ để miêu tả lên ưu điểm kiểu tóc layer xoăn. Đặc biệt là trong khuôn viên trường học thì đây chắc chắn là kiểu đầu hoàn hảo dành cho các bạn nam sinh.

2. Tóc Layer nam ngắn

Tóc layer nam ngắn chính là một trong những biến thể  được yêu thích nhất. Ưu điểm lớn nhất của kiểu tóc này đó chính là nó thể hiện được sự gọn gàng, tối giản và lịch sự của chủ nhân. Hai bên mái được cắt sát, ôm lấy khuôn mặt.

Tối giản, thư sinh và lãng tử
Tối giản, thư sinh và lãng tử

Dễ dàng kết hợp với nhiều màu tóc khác nhau
Dễ dàng kết hợp với nhiều màu tóc khác nhau

Độ dày của tóc cũng được giảm thiểu tối đa để tạo sự nhẹ nhàng cho mái tóc. Kiểu tóc này phù hợp với nhiều loại khuôn mặt khác nhau nên các chàng trai sẽ không cần băn khoăn rằng mình có phù hợp hay không nhé !

Vẻ ngoài chuẩn Hàn Quốc với Layer ngắn
Vẻ ngoài chuẩn Hàn Quốc với Layer ngắn

Đặt lịch: Cắt tóc layer nam tại iSalon – Ưu đãi lên tới 51%

3. Tóc Layer dài

Kiểu tóc layer dài gắn liền với những chàng “mỹ nam” trong bộ phim Vườn sao băng đình đám. Sự nổi tiếng của bộ phim đã khiến trào lưu cắt tóc layer dài trở thành “cơn sốt” không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên khắp châu Á. Dễ dàng nhận biết kiểu tóc bởi chúng thường được được để khá dài. Nó thường là từ 8-10cm rủ xuống và ôm trọn lấy phần khuôn mặt.

Nếu bạn là chàng trai theo phong cách lạnh lùng, lãng tử thì đây chắc chắn là kiểu tóc dành cho bạn. Với layer dài bạn cũng có thể buộc lên để làm nổi bật thêm cá tính nghệ sĩ, phong trần.

4. Tóc Layer uốn

Với mái tóc xoăn uốn phồng dạng layer, các chàng trai có thể biến đổi kiểu tóc của mình dễ dàng. Từ những kiểu tóc có mái hay những kiểu tóc vuốt ngược như Undercut, Pompadour, Quiff, Side Part… Tất cả có thể dễ thực hiện với mái tóc đã uốn của bạn. 

Linh hoạt với tóc uốn dạng Layer
Linh hoạt với tóc uốn dạng Layer

Ngoài ra, việc uốn phồng tóc nam còn giúp bạn dễ dàng tạo kiểu, giúp tóc dễ dàng vào nếp, giữ nếp lâu hơn. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những mái tóc nam bất trị.

Đẹp trai, thư sinh và vô cùng lãng tử !
Đẹp trai, thư sinh và vô cùng lãng tử !

5. Tóc Layer cắt moi

Với đặc trưng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Thì Layer cắt moi chính là kiểu tóc phù hợp nhất cho các chàng trai Việt Nam. Phần tóc trên đỉnh của bạn nam sẽ được cắt layer thành những lọn so le đẹp mắt. Phần tóc xung quanh sẽ cắt ngắn và cạo gọn gàng. Nhờ đó, kiểu tóc ngắn nam đẹp mang đến cảm giác mát mẻ và thoải mái cực kỳ.

Cá tính, mạnh mẽ và phong trần với Layer moi
Cá tính, mạnh mẽ và phong trần với Layer moi
Layer moi còn là kiểu tóc hiếm hoi...
Layer moi còn là kiểu tóc hiếm hoi…

Vuốt thêm một chút keo sáp rồi đánh rối phần tóc bên trên, dáng vẻ thường ngày sẽ biến hóa trở nên cực khôi ngô và phong độ.

...Cực kì phù hợp với tốc chất khí hậu Việt Nam
…Cực kì phù hợp với tốc chất khí hậu Việt Nam

Cắt tóc nam 7 bước đẹp trai – Giá chỉ từ 49K tại iSalon

4. Cách tạo kiểu tóc Layer

Bước 1: Sấy tóc

Sau khi gội đầu, dùng máy sấy để sấy khô tóc. Sấy tóc thật cẩn thận theo nếp tóc chứ đừng đánh rối bời để dễ dàng tạo kiểu hơn trong những bước tiếp theo. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại máy sấy dẹt nhằm tối ưu hóa khả năng vào nếp một cách tốt nhất.

Chú ý bước này bạn chỉ nên sấy khô khoảng 80% thôi nhé !

Bước 2: Tạo độ phồng cho tóc

Khi độ khô đạt đến 80%, bạn sấy tóc theo chiều từ trên xuống. Đồng thời, vừa dùng lược uốn bẻ cong các lọn tóc để tạo độ phồng và nếp tóc.

Bước 3: Vuốt sáp

Để có được những lọn tóc layer cá tính và thu hút thì chắc chắn không thể thiếu những lọ sáp tạo kiểu. Những loại sáp tốt nhất trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Có thể kể đến như blumaan cavalier clay, rough rider hay morris motley… Chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho kiểu tóc này.

Hãy thao đều sáp lên tóc rồi sau đó vuốt từng lọn tóc nhỏ để tạo thành những lớp layer xếp tầng lên nhau. Đợi trong khoảng 5-10 phút để sáp có thể cố định tóc một cách tốt nhất

Lưu ý:

Tuyệt đối không nên xịt gôm cho tóc nếu bạn hay di chuyển hay đội mũ. Bởi nó rất dễ làm ẹp đi mái tóc của bạn và không thể cứu vãn được nữa. Thay vào đó hãy lựa chọn những loại sáp của những thương hiểu nổi tiếng thế giới. Vừa giúp chăm sóc tóc của bạn, tạo kiểu lại dễ dàng và giữ phom tóc dễ dàng từ 1 đến 2 ngày.

Tổng kết

Trên đây là những mẫu tóc layer nam đẹp nhất dành cho các chàng trai theo cả phong cách Châu Âu và Á Âu. Thế mạnh của chúng là chàng trai có thể tự tạo kiểu với các bước cực đơn giản, dễ dàng. Mong rằng, bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp nhất !

Tham khảo thêm

Top sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả mà chủ salon truyền tai nhau, nhưng người dùng lại ít biết

Tham gia ngay Cộng đồng làm đẹp để  cùng nhau chia sẻ những kiến thức hữu ích về mái tóc!

Truy cập iSalon để có

thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

Dat-lich-lam-dep

 

 

Rate this post