Mái tóc suôn mượt, óng ả luôn là ước mong của mọi cô gái phải không nào? Tuy nhiên, nếu chưa biết cách chăm sóc tóc sao cho đúng, thậm chí tiếp diễn những thói quen tưởng chừng như vô hại lại có thể khiến cho tóc của chúng mình ngày càng trở nên khô xơ và hư tổn hơn nữa đó. Cùng tìm hiểu những thói quen xấu cho tóc để sửa đổi ngay từ hôm nay nào.

Buộc tóc quá chặt

Búi tóc cao hay buộc tóc đuôi gà thường là giải pháp hữu hiệu cho các cô gái ưa sự gọn gàng. Tuy nhiên, nếu như buộc tóc quá chặt sẽ dẫn đến tình trạng da đầu bị kéo căng và chân tóc của bạn phải chịu áp lực lớn. Ngoài ra, việc sử dụng dây buộc mỏng, làm bằng chất liệu cứng cũng sẽ có tác động xấu tới mái tóc của bạn. Thay vào đó, loại dây bằng vải mềm, có độ co giãn cao sẽ là sự lựa chọn không tồi cho “team ưa gọn gàng” đấy.

Hãy ngưng làm những điều này nếu muốn cứu nguy mái tóc của bạn - Ảnh 2.

Lười ăn sáng

Nghe thì có vẻ chẳng liên quan cho lắm nhưng thực chất lại ảnh hưởng không nhỏ tới mái tóc của bạn. Tại sao ư? Không ăn sáng đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ chẳng được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và tâm trạng thì mệt mỏi, thiếu sức sống sẽ bám theo bạn cả ngày. Chính vì thế, hãy tập cho mình thói quen ăn sáng mỗi ngày để tóc và các cơ quan khác có thể hấp thụ nhiều vitamin và khoáng chất một cách tốt nhất.

Hãy ngưng làm những điều này nếu muốn cứu nguy mái tóc của bạn - Ảnh 3.

Gội đầu bằng nước quá nóng

Sử dụng nước nóng để gội đầu trong mùa đông thì chắc ai cũng nghĩ là điều hiển nhiên. Tuy vậy, nước nóng lại không tốt cho tóc của bạn chút nào. Ngược lại, chỉ cần pha nước ấm vừa đủ (không quá nóng) để bảo toàn mái tóc không phải chịu nhiệt độ cao, dẫn đến hư tổn, dễ gãy rụng. Nước ấm giúp tóc hấp thụ nhanh hơn các tinh chất từ dầu gội và dưỡng. Sau đó, nếu có thể, bạn nên xả lại bằng nước lạnh bởi nước lạnh sẽ làm se lại lớp vỏ ngoài của tóc, giúp tóc trông bóng và khỏe đẹp hơn.

Hãy ngưng làm những điều này nếu muốn cứu nguy mái tóc của bạn - Ảnh 4.

Sấy tóc với nhiệt độ cao khi tóc còn ướt

Không thể phủ nhận rằng, hầu hết chúng ta đều mong muốn mái tóc của mình thật nhanh khô sau khi gội đầu. Nhưng việc sử dụng máy sấy với nhiệt độ cao trong khi tóc còn ướt sẽ dẫn đến tóc bị mất nước, dễ khô và xơ. Thay vào đó, hãy dùng khăn mềm thấm qua nước trên tóc rồi sấy với nhiệt độ trung bình. Lưu ý thêm đó là bạn cũng không nên chải tóc ngay sau khi gội đầu đâu nhé. Tóc ướt rất yếu, do vậy, dùng lược chải sẽ chỉ khiến tóc của bạn gãy rụng mà thôi.

Hãy ngưng làm những điều này nếu muốn cứu nguy mái tóc của bạn - Ảnh 5.

Gội đầu quá thường xuyên

Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn gội đầu mỗi ngày? Cứ nghĩ rằng điều đó giúp tóc bạn sạch sẽ và óng ả hơn? Không đâu! Nên nhớ rằng, hầu hết các loại dầu gội hiện nay đều sử dụng hóa chất và nó sẽ ảnh hưởng xấu tới tóc của bạn nếu mức độ sử dụng quá dày đặc. Ba lần gội cho một tuần là lời khuyên hữu ích dành cho bạn để chăm chút mái tóc của mình luôn sạch sẽ, mượt mà mà lại còn hạn chế được khô xơ và hư tổn nữa đó nha ^^

Hãy ngưng làm những điều này nếu muốn cứu nguy mái tóc của bạn - Ảnh 6.

Thay đổi kiểu tóc liên tục

Sẽ không tồi nếu như bạn có mong muốn làm mới bản thân, bắt đầu từ chính mái tóc của bạn. Tuy nhiên, các hóa chất có trong thuốc nhuộm, uốn hay ép đều khiến từng sợi tóc yếu đi, khô và hư tổn rõ rệt. Một lời khuyên nho nhỏ đó là bạn nên tham khảo ý kiến của nhà tạo mẫu tóc trước khi đưa ra quyết định có can thiệp hóa chất lên tóc hay không nhé. Tất nhiên, việc hạn chế thay đổi kiểu tóc vẫn luôn là sự lựa chọn đúng đắn để đảm bảo mái tóc của bạn óng mượt và chắc khỏe.

Hãy ngưng làm những điều này nếu muốn cứu nguy mái tóc của bạn - Ảnh 7.

Một mái tóc đẹp không tì vết như vừa đi hấp dầu ở tiệm sẽ không còn là điều xa vời nếu biết cách chăm sóc đúng và khoa học.

Cùng cập nhật kiến thức và mẹo vặt hữu ích với iSalon mỗi ngày nha~

Rate this post