Không chỉ để ăn, hạt quinoa còn có thể được dùng để dưỡng tóc mềm mượt và bảo vệ da đầu khỏe mạnh.

Hạt quinoa (hay còn gọi là hạt diêm mạch) không phải là loại thực phẩm quá xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp. Đây là loại ngũ cốc bổ dưỡng thường được tìm thấy trong thực đơn giảm cân của các ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, bên cạnh công dụng hỗ trợ giảm cân, giữ dáng, bạn có biết rằng hạt quinoa còn là một thành phần tuyệt vời được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc?

Dưỡng tóc với chiết xuất quinoa

Quinoa được coi là một loại protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất được. Kết hợp với nhiều loại khoáng chất, vitamin và lipid (omega 3) có sẵn trong cấu tạo, chiết xuất từ hạt quinoa trở thành “thành phần vàng” phục hồi và sửa chữa mái tóc khô xơ, hư tổn.

Ngăn chặn các gốc tự do: nhờ hàm lượng vitamin E cao và các chất chống oxy hóa khác, chiết xuất hạt quinoa có thể đẩy lùi các gốc tự do phá vỡ cấu tạo của các nang tóc và da đầu.

Giữ ẩm cho tóc và da đầu: Các chất làm ẩm trong dầu hạt quinoa thu hút độ ẩm từ không khí, tạo nên một nguồn hydrat hóa lý tưởng. Ngoài ra, các axit béo thiết yếu như axit linoleic có trong hạt quinoa còn làm giảm mất nước, giúp tóc bóng khỏe và đàn hồi hơn, từ đó hạn chế được tình trạng tóc xơ rối, giòn và dễ gãy rụng.

Kích thích mọc tóc: chiết xuất quinoa chứa vitamin B3 (niacin) giúp hỗ trợ hệ thống lưu thông máu dưới da đầu. Điều này cho phép nhiều oxy và chất dinh dưỡng quan trọng được vận chuyển đến nang tóc, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Giảm thiểu mụn da đầu: chiết xuất quinoa cũng được biết đến với khả năng cân bằng tuyến bã nhờn cũng như tình trạng bít tắc ở các nang tóc, từ đó giúp giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Giữ màu tóc nhuộm: Hàm lượng protein cao trong hạt quinoa chính là điều kiện lý tưởng để lớp màu nhuộm lâu phai và rực rỡ hơn. Nó cũng bảo vệ mái tóc của bạn khỏi các tác động gây hại từ nhiệt độ hay môi trường.

Dưỡng tóc bằng hạt quinoa

Ngâm một phần hạt quinoa trong hai phần nước rồi để qua đêm cho hỗn hợp lên men. Lọc lấy nước và thêm vài giọt tinh dầu vào để loại bỏ mùi hôi. Sử dụng nước lên men này để gội và ủ tóc trong vòng 15 phút rồi xả lại bằng nước sạch và dầu gội. Bạn có thể áp dụng công thức này 3-4 lần/tháng để cảm nhận được kết quả rõ ràng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay hạt quinoa thành bột mịn, thêm nước vừa đủ để hỗn hợp nhuyễn sệt và sử dụng như một loại mặt nạ cho tóc. Đắp hỗn hợp trong 20 phút sau đó gội sạch bằng dầu gội đầu.

(Theo Đẹp)

Rate this post