Chăm sóc tóc khô xơ trong mùa nắng nóng luôn được các chị em quan tâm hàng đầu. Trong bài viết này, iSalon sẽ đem đến những giải pháp bảo vệ và phục hồi tóc hư tổn, đồng thời gợi ý cho các bạn những sản phẩm chăm sóc tóc khô xơ và ƯU ĐÃI tuyệt vời trong mùa hè sắp tới!

Mùa hè đến mang theo nhiều nỗi lo cho chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em da dầu, tóc khô. Đặc biệt là vào những ngày hè oi bức, chói chang, ánh nắng trực tiếp từ mặt trời không chỉ làm tổn hại làn da mà còn có tác hại đáng sợ đến mái tóc của phái đẹp.

Tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên sẽ làm cho tóc chị em trở nên khô xơ, chẻ ngọn và hư tổn. Tuy nhiên, làm thế nào để bảo vệ mái tóc khoẻ mạnh, óng mượt vào những ngày mùa hè thì không phải chị em nào cũng biết. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp hữu hiệu “cấp cứu” mái tóc khô xơ mùa hè này.

Gội đầu đúng cách

Da đầu của bạn luôn cần sạch sẽ, nhưng tránh gội đầu thường xuyên, đặc biệt là trong thời tiết khô hanh. Việc gội đầu quá nhiều sẽ làm tiêu hao lượng nước và chất nhờn tự nhiên trên da đầu, khiến tóc trở nên khô xơ và chẻ ngọn. Bên cạnh đó, các hóa chất trong dầu gội đầu cũng không có lợi cho mái tóc của bạn. Vì vậy bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/tuần với một lượng dầu gội và dầu xả vừa đủ. Bạn nên chọn loại dầu gội đầu dành cho tóc khô, có dòng chữ “làm mượt tóc, tạo độ ẩm và dưỡng ẩm cho tóc” trên nhãn mác.

Và một lưu ý quan trọng trong việc gội đầu đó là: Dù là mùa đông hay mùa hè, thì bạn cũng không nên gội đầu bằng nước nóng. Bởi việc gội đầu bằng nước nóng là một phần nguyên nhân dẫn đến tóc bạn bị hư tổn. Nước nóng sẽ lấy mất các dưỡng chất và chất dầu tự nhiên của tóc, làm cho những lớp biểu bì bảo vệ phía bên ngoài thân tóc bạn sẽ bong tróc. Và lúc này, gần như những sợi tóc của bạn đã hoàn toàn mất đi khả năng để có thể tự bảo vệ. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên dùng nước lạnh hoặc nước ấm để gội đầu thôi nhé.

Khi gội đầu, bạn nên dùng tay massage nhẹ nhàng da đầu, tránh tình trạng gãi mạnh khiến da đầu bị tổn thương và làm chân tóc yếu đi.

Cắt tóc thường xuyên

Nhiều người quan ngại việc cắt tóc. Tuy nhiên với những cô nàng tóc khô xơ thì nên cắt tóc thường xuyên để loại bỏ phần tóc đã quá hư tổn và chẻ ngọn. Thời gian lý tưởng để cắt tóc là 3 tháng một lần. Việc cắt bỏ đi phần đuôi tóc bị chẻ ngọn còn có ý nghĩa quan trọng, đó là giúp kích thích mái tóc bạn mọc dài một cách nhanh hơn. Cắt tỉa tóc là một bí quyết làm đẹp ít tốn thời gian nhưng lại giúp tóc bạn phục hồi nhanh chóng.

Tránh xa những thực phẩm gây hại cho tóc

Cần loại ngay những thực phẩm gây hại cho tóc như chất ngọt nhân tạo, nước có ga, rượu… bởi một trong những lý do ảnh hưởng xấu đến tóc đó là chế độ ăn uống không lành mạnh. Việc nạp nhiều chất làm ngọt nhân tạo sẽ khiến tóc khô xơ và gãy rụng. Bên cạnh đó, đường là một trong những thực phẩm gây hại cho tóc và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Protein rất quan trọng đối với tóc, nhưng đường lại cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng này. Chỉ thêm đường khi cần thiết và nên hạn chế đến mức tối thiểu việc sử dụng nó để bảo về tóc của bạn.

Một số quy tắc trong chăm sóc tóc khô xơ

phục hồi tóc hư tổn

  • Không dùng khăn lau khô tóc vì nó sẽ làm tóc bạn thêm rối, thậm chí phá vỡ lớp biểu bì nuôi dưỡng và bảo vệ tóc.
  • Hạn chế dùng lược chải tóc, đặc biệt là khi tóc còn ướt. Việc này sẽ làm tế bào tóc bị tổn thương, dẫn đến xơ rối và dễ gãy rụng.
  • Hạn chế sử dụng các loại máy có nhiệt độ cao tác động đến tóc. Nhiệt độ cao sẽ khiến tóc bị mất nước nghiêm trọng, khô xơ và chẻ ngọn.
  • Sử dụng tinh dầu làm bóng và tạo kiểu tóc để giúp mái tóc xơ rối vào nếp nhanh chóng và tăng cường độ ẩm.
  • Chọn gối chất liệu mềm mại như satin, cotton… Bản chất của tình trạng khô xơ, chẻ ngọn là biểu hiện của mái tóc bị tổn thương. Một chiếc gối mềm sẽ giúp tóc không bị hư tổn thêm trong khi ngủ.
  • Tỉa đuôi tóc theo định kì (2 tháng/lần) không chỉ kích thích tóc mọc nhanh hơn mà còn khắc phục tình trạng chẻ ngọn, xơ rối.
  • Cải thiện chế độ ăn uống để phục hồi mái tóc chẻ ngọn, xơ rối từ bên trong.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc chuyên sâu

Nhiều người chỉ gội đầu mà xem nhẹ việc dưỡng tóc hàng tuần bằng việc đắp mặt nạ dành cho tóc, hấp dầu, ủ tóc… Hóa chất, sức nóng của các dụng cụ làm tóc hay thời tiết hanh khô chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng tóc khô xơ, chẻ ngọn. Vì vậy bạn cần bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho tóc thường xuyên.

Để phục hồi lại mái tóc hư tổn, giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt, bạn cần quan tâm tới việc dưỡng tóc. Trong đó hấp tóc là giải pháp hiệu quả hơn cả. Bạn nên hấp tóc theo tần suất 2 lần/tháng, kết hợp giữa hấp nguội và hấp nóng. Bên cạnh đó, việc sử dụng mặt nạ dưỡng tóc định kì sẽ giúp tăng cường độ ẩm và bóng mượt, cải thiện tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn.

Được biết tới là dòng sản phẩm cao cấp phục hồi tóc khô xơ nổi tiếng của Tây Ban Nha, thương hiệu Lakme với bộ đôi phục hồi tóc: Combo Dầu gội & Mặt nạ phục hồi tóc là 1 dòng sản phẩm phục hồi cao cấp bạn không thể bỏ qua để cứu cánh mái tóc yếu của mình.

Dầu gội K.Therapy phục hồi tóc khô xơ

Chống mất nước và nuôi dưỡng tóc khô và rất khô. Nhờ hoạt tính làm sạch nhẹ nhàng, có thể sử dụng hàng ngày. Độ PH cân bằng. Công thức cân bằng giúp tóc mềm, nhẹ và sáng.

Mặt nạ K.Therapy phục hồi tóc khô xơ

Chống mất nước và nuôi dưỡng tóc hư tổn và da đầu, giúp tóc suôn mượt, vào nếp.

Ngoài ra, với mong muốn giúp các chị em có mái tóc óng mượt ngày hè, tạm biệt nỗi lo – xua tan tóc rối. iSalon TẶNG suất ưu đãi phục hồi miễn phí tại nhiều địa chỉ salon tại Hà Nội & Thành phố Đà Nẵng cùng chương trình ‘Phục hồi miễn phí – Ngại gì không đặt’. Đồng thời tặng bạn 20% khi đặt mua sản phẩm chính hãng Combo phục hồi tóc khô xơ từ thương hiệu Lakme với code khuyến mại iSalon khi đặt mua sản phẩm tại đây.

Rate this post