“Cái răng cái tóc là góc con người”, không phải tự nhiên mà mọi người lại ưu ái nâng niu mái tóc đến vậy. Bởi lẽ, sở hữu mái tóc bồng bềnh, vào nếp luôn giúp chị em thu hút ánh nhìn và tự tin hơn trong giao tiếp. Nhưng đời đâu như mơ, không phải ai cũng may mắn có mái tóc suôn mượt bởi không phải ai cũng biết cách chăm sóc và dưỡng tóc đúng cách.

Thấu hiểu điều đó, iSalon gửi bạn bí quyết giữ tóc suôn mượt, vào nếp bóng khoẻ suốt ngày dài qua bài viết dưới đây.

Quấn tóc sau khi gội 

Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn đối với nàng sở hữu mái tóc xoăn rối hoặc tóc khô xơ và mất nếp. Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Sau khi gội đầu xong bạn nên để hong khô tóc tự nhiên khoảng 80% rồi dùng tay quấn tóc ra sau gáy và xoắn lại theo chiều từ trên xuống rồi cố định lại bằng kẹp hoặc bạn cũng có thể dùng lô cuốn để thay thế nếu tóc ngắn.
  • Chờ 30 phút rồi tháo ra, lưu ý sau khi tháo không dùng quạt để làm tóc khô.
  • Để tránh tóc rối xù, thay vì sử dụng lược bạn nên dùng tay để vuốt tóc.

Giữ nếp tóc hiệu quả bằng nước

Làm tóc vào nếp không sử dụng gel cực đơn giản chỉ với “nước” thì ai cũng biết nhưng do cách làm này dễ khiến tóc bết và tạo cảm giác không sạch khiến nhiều chị em e dè. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn đi ngược lại với đám đông thì đây là hướng dẫn cụ thể dành cho bạn:

Dùng ít nước vuốt nhẹ những sợi tóc xù bướng bỉnh để làm xẹp và giấu chúng đi. Mỗi lần tóc khô và bông xù trở lại thì lại tiếp tục thực hiện biện pháp này. Nhược điểm của cách làm này là khiến bạn luôn bận rộn với đầu tóc và luôn phải mang bình xịt nước.

Giữ nếp tóc bằng máy sấy và lược tròn

Sau khi tắm, vừa ngủ dậy hay nhiều ngày “dầm mưa dãi nắng” chính là những nguyên nhân khiến tóc cứng đầu không chịu vào nếp. Để khắc phục tình trạng này, một chiếc máy sấy và lược tròn sẽ giúp bạn “xử đẹp” tất cả.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản:

  • Sau khi tắm: Hãy sử dụng lược tròn khi sấy khô tóc với hướng máy sấy cho các lọn tóc cụp vào, chải tới đâu thì máy sấy đi theo đó. Sau khi sấy xong chỉ cần dùng lược chải gọn lần nữa, tóc sẽ “ngoan ngoãn” vào nếp.
  • Khi vừa ở ngoài về hoặc đang ở ngoài: Hãy “thủ” sẵn một chiếc lược tròn trong túi và kiên nhẫn chải cho tóc gọn vào nếp.
  • Sau khi ngủ dậy: Cho một lượng nước vừa đủ lên phần tóc rối hoặc bị vểnh rồi dùng máy sấy và lược điều chỉnh tóc vào nếp như trường hợp sau khi tắm. Cách này chỉ có thể áp dụng với tóc ngắn.

Giữ nếp bằng sản phẩm tạo kiểu

Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm tạo kiểu giúp giữ nếp tóc cố định bền lâu. Một trong những sản phẩm tạo kiểu giữ nếp tự nhiên hoàn hảo là K.style Natural Boost của thương hiệu Lakme (Tây Ban Nha).

Bộ sản phẩm với thành phần chủ yếu bao gồm Protein Keratin và Vitamin A, E,B,D có công dụng giúp phục hồi keratin, nuôi dưỡng và bảo vệ cho mái tóc. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được một mái tóc chắc khoẻ, mềm mượt, không xơ rối, vào nếp suôn mượt đến 48 giờ ngay sau lần đầu sử dụng sản phẩm Lakme K.style. Đặc biệt, sản phẩm phù hợp với cả mái tóc nhuộm. Bảo vệ cấu trúc tóc khỏi tia UV. Sản phẩm hiện đang được ưu đãi 60% khi đặt hàng trên hairshop.vn.

CALL TO ACTION

Rate this post