Gàu là vấn đề khiến nhiều người vô cùng đau đầu từ trước đến nay. Nếu không có phương pháp điều trị hợp lý, thì chúng ta có lẽ sẽ không bao giờ thoát khỏi tình trạng ái ngại này. Một trong những giải pháp nhanh nhất đó  là sử dụng dầu gội trị gàu. Hãy cùng tham khảo top 12 dầu gội trị gàu tốt nhất mà iSalon giới thiệu dưới đây nhé.

1.Nguyên nhân gây ra gàu

Có nhiều nguyên nhân gây ra gàu, trong đó chúng ta có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến như:

1.1 Dị ứng, viêm da tiết bã

Dị ứng hoặc da đầu nhờn là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng da đầu ra gàu thường xuyên. Nếu da đầu của bạn tấy đỏ, nhờn, có vảy trắng hay vàng. Thì đây chính xác là những dấu hiệu của căn bệnh này. Có thể là do một số thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn không phù hợp.

Còn viêm da tiết bã là một loại nấm thường sống trên da dầu. Chúng ăn các loại dầu mà nang lông tiết ra. Đó là Malassezia. Điều này dẫn đến tình trạng da đầu bị kích ứng và sản sinh thêm nhiều tế bào da. Khi các tế bào da thừa này chết, bong tróc và tạo thành gàu.

1.2 Mái tóc và da đầu không được chăm sóc thường xuyên

Da đầu và mái tóc sạch không những đảm bảo vẻ ngoài xinh xắn mà còn là biện pháp đơn giản nhất để tránh gàu. Da đầu không được làm sạch thường xuyên sẽ tích tụ da đầu dư thừa gây ra gàu. Có một lưu ý nhỏ là  không phải cứ gội đầu càng nhiều thì sẽ càng tốt. Gội đầu càng nhiều sẽ khiến lớp da đầu bị ăn mòn, dẫn đến kích ứng. Bạn nên chải đầu thường xuyên. Điều này sẽ loại bỏ các tế bào da chết tích tụ, giảm nguy cơ bị gàu đấy nhé.

Tóc muốn đẹp thì phải sách đã nhé
Tóc muốn đẹp thì phải sách đã nhé

1.3 Nấm men

Nấm da đầu nếu gặp điều kiện thuận lợi sẽ phát triển rất nhanh. Nấm men gây bong tróc ,tạo thành những mảng trắng. Bên cạnh đó mái tóc cũng thường xuyên bị gãy rụng và hư tổn.

Những người bị nhạy cảm với nấm men thường có khả năng bị gàu rất cao. Đặc biệt là vào những ngày đông lạnh giá. Nghiên cứu chỉ ra rằng đó là vì những ngày nắng ấm, tia cực tím  từ mặt trời đã giúp chống lại nấm men rất hiệu quả.

1.4 Da khô

Da đầu bị khô cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng gàu. Tuy nhiên,  trường hợp bị gàu do da khô, vảy gàu sẽ nhỏ hơn, tình trạng ngứa cũng giảm bớt đi nhiều.

Ai ghét gàu, dơ tay?
Ai ghét gàu, dơ tay?

2.Thành phần điều trị

Với những nguyên nhân như trên, một trong những cách hiệu quả  nhất để chấm dứt tình trạng gàu đó chính là sử dụng dầu gội trị gàu có chứa Selenium Sulfide. Các nghiên cứu chỉ ra rằng Selenium Sulfide là hoạt chất có tác dụng trị gàu hiệu quả.

Chất này ngoài khả năng tìm và diệt vi nấm malassezia gây gàu. Bên cạnh đó nó còn kiểm soát sự sừng hóa tế bào, cân bằng bã nhờn của da đầu. Đây là một trong những  điều kiện quan trọng để tránh vi nấm phát triển, phòng tránh hiện tượng gàu ở da đầu.

3.Top 12 dầu gội trị gàu tốt nhất

3.1 Dầu gội trị gàu Selsun 1.8% – Dành cho người bị gàu nặng đến rất nặng

Selsun là thương hiệu chăm sóc tóc đến tập đoàn dược phẩm Rohto-Mentholatum. Tại Việt Nam, đây là nhãn hiệu tiên phong ứng dụng thành phần Selenium Sulfide và cho ra mắt dòng sản phẩm dầu gội Selsun.

Với công thức chứa 1,8 Selenium Sulfide, dầu gội trị gàu Selsun có tác dụng giúp điều trị các triệu chứng gàu và viêm da tiết bã. Sản phẩm này ngăn ngừa sự gia tăng của các tế bào biểu bì da đầu. Từ đó có khả năng giảm sinh sản tế bào sừng.

Dầu gội trị gàu Selsun có hoạt tính trên một số loại nấm da như Malassezia. Chính vì thế, Selsun được bình chọn là một trong những dầu gội trị gàu tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm tại TIKI!

Dầu gội trị gàu Selsun 1.8% - Dành cho người bị gàu nặng đến rất nặng
Dầu gội trị gàu Selsun 1.8% – Dành cho người bị gàu nặng đến rất nặng

3.2. Dầu gội trị gàu nizoral

Nizoal là dầu gội trị gàu đến từ thương hiệu anssen-Cilag, xuất xứ từ Thái Lan. Đây là dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho da đầu đang gặp tình trạng như ngứa, gàu, nấm da đầu. Từ đó sản phẩm sẽ nhanh chóng làm tiết chế các triệu chứng bong tróc, gây nên gàu. Có thể mua sản phẩm trên LAZADA!

Lưu ý: Đối với viêm da tiết bã và gàu: bạn nên sử dụng dầu  2 lần/tuần trong vòng 2 -4 tuần. Đặc biệt hơn, đối với tình trạng lang ben nên sử dụng 1 lần/ngày trong 5 ngày.

Dầu gội trị gàu nizoral
Dầu gội trị gàu nizoral

3.3. Dầu gội K.Therapy Active trị gàu dành cho da dầu

Dầu gội K.Therapy Active trị gàu dành cho da dầu clà sản phẩm đến từ thương hiệu Lakame. Đây là thương hiệu đến từ  đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Là thương hiệu mỹ phẩm tóc chuyên nghiệp được cả thế giới đón nhận và tin dùng.

Loại dầu gội này ngoài tác dụng làm sạch tóc và da đầu thông thường, loại bỏ bụi bẩn. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng loại bỏ vảy gàu, cân bằng độ ẩm cho da đầu và ngăn ngừa tình trạng gàu trở lại. Với loại dầu gội này, bạn có thể dùng hằng ngày, bởi vì sản phẩm có độ pH rất cân bằng.

Khi sử dụng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mùi hương của sản phẩm. Với mùi thơm đặc trưng của tinh dầu hương thảo, Dầu gội K.Therapy Active trị gàu đã được kiểm nghiệm chứng nhận an toàn khi sử dụng trên da đấy. Tìm mua tại Shopee.

Sản phẩm có một số thành phần chính như:

  • Hợp chất Octopirox  loại bỏ  vi sinh vật  gây ra gàu, giảm thiểu tình trạng ra gàu trên tóc
  • Tinh dầu hương thảo tự nhiên giúp chống oxy hóa, chống viêm da đầu, cân bằng độ ẩm
  • Nước khoáng Thụy Sĩ làm mềm và bảo vệ da
Dầu gội K.Therapy Active trị gàu dành cho da dầu
Dầu gội K.Therapy Active trị gàu dành cho da dầu

3.4. Dầu gội K.Therapy Active trị gàu dành cho tóc khô

Tiếp tục một sản phẩm đến từ thương hiệu Lakame. Đây là sản phẩm chuyên biệt dành cho tóc khô. Giống với da dầu, sản phẩm dành cho tóc khô giúp trị sạch gàu, cân bằng và tăng cường dưỡng chất cho mái tóc và da đầu.

Một mái tóc khô nếu không được chăm sóc không tốt sẽ rất dễ gây ra gàu. Do đó dưỡng ẩm cho mái tóc vô cùng quan trọng. Dầu gội K.Therapy Active trị gàu dành cho tóc khô chính là giải phá hoàn hảo trong trường hợp này.

Dầu gội K.Therapy Active trị gàu dành cho tóc khô
Dầu gội K.Therapy Active trị gàu dành cho tóc khô

3.5.Dầu gội làm sạch gàu Alfaparf Milano Semi Di Lino Scalp Care

Dầu gội làm sạch gàu Alfaparf Milano Semi Di Lino Scalp Care là sản phẩm đến từ thương hiệu Alfaparf Milano. Các sản phẩm của Alfaparf Milano nói chung đều được chứng nhận chất lượng, đảm bảo hiệu quả sản phẩm rất tốt và lâu dài.

Alfaparf Milano Semi Di Lino Scalp Care Purifying Shampoo có khả năng làm sạch tóc, loại bỏ các vấn đề về bụi bẩn. Bên cạnh đó, sau khi bạn sử dụng sản phẩm. Bạn sẽ cảm nhận được lượng gàu trên tóc sẽ giảm dần theo thời gian ngay từ lần gội đầu tiên. Đi cùng với đó là  duy trì một mái tóc sạch khỏe, ngày càng sáng bóng và mềm mại.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì Alfaparf Milano Semi Di Lino Scalp Care hoàn toàn không chứa Sulfate, Paraffin, vô cùng an toàn, thân thiện với làn da của bạn.

Dầu gội làm sạch gàu Alfaparf Milano Semi Di Lino Scalp Care
Dầu gội làm sạch gàu Alfaparf Milano Semi Di Lino Scalp Care

3.6.Dầu gội trị gàu cho tóc dầu D-Control SH

Dầu gội trị gàu cho tóc dầu D-Control SH là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Farmagan.  Farmagan từ lâu đã được biết tới là thương hiệu tập trung vào việc nghiên cứu sức khỏe, vẻ đẹp cho mái tóc và da đầu.

Dầu gội D-Control SH là loại dầu gội đặc biệt chuyên dành cho da dầu, đặc biệt là những mái tóc bị tình trạng gàu thường xuyên. Sản phẩm này là sự kết hợp của Vitamin B, Pirotone Olamine và một hợp chất thực vật có khả năng làm sạch và hạn chế tiết dầu nhờn.

Sau khi sử dụng sản phẩm, bạn sẽ nhận thấy độ gàu trên mái tóc có chiều hướng  giảm rõ rệt. Da đầu trở nên cân bằng hơn, dịu nhẹ hơn và sạch hơn rất nhiều.

Dầu gội trị gàu cho tóc dầu D-Control SH
Dầu gội trị gàu cho tóc dầu D-Control SH

3.7. Dầu gội trị gàu cho tóc khô D-Control SH

Vẫn là một sản phẩm đến từ thương hiệu Farmagan. Tuy nhiên sản phẩm này lại chuyên biệt dành cho tóc khô. Có thể khẳng định, thương hiệu Farmagan thực sự tập trung phát triển vào các sản phẩm mang tính chất phục hồi, chữa trị hư tổn.

Dầu gội D-Control SH dành cho tóc khô là sản phẩm hoàn hảo dành riêng cho mái tóc khô xơ, hư tổn và nhiều gàu. Sản phẩm có các tính chất đặc biệt như : Piroctone Olamine, Chiết xuất thực vật đặc trị và Potassium Azeloyl Diglycinate.

Sử dụng dầu gội trị gàu này, da đầu sẽ được làm sạch một cách hoàn hảo. Từ đó ngăn ngừa sự hình thành trở lại của gàu. Bên cạnh đó là khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da đầu và mái tóc.

Dầu gội trị gàu cho tóc khô D-Control SH
Dầu gội trị gàu cho tóc khô D-Control SH

3.8.Dầu gội Stardust đặc trị tóc gàu

Dầu gội Stardust đặc trị tóc gàu là dòng sản phẩm điều trị và chăm sóc tóc theo liệu trình Cutinol của nhãn hàng Oyster. Đây là thương hiệu được biết đến với hơn 25 năm kinh nghiệm về các dòng sản phẩm mỹ phẩm tóc chất lượng cao.

Trong liệu trình Cutinol, dầu gội Stardust đặc trị tóc gàu là bước đầu tiên để phục hồi và tái tạo tóc, giảm thiểu gàu. Sản phẩm này giúp mái tóc trở về với vẻ đẹp vốn có của nó. Với sự tham gia của thành phần cân bằng dầu và trị gầu Piroctone Olamine. Dầu gội Stardust đảm bảo mang lại hiệu quả tối đa cho người sử dụng.

Dầu gội Stardust đặc trị tóc gàu
Dầu gội Stardust đặc trị tóc gàu

3.9.Dầu gội Jasunny

Ngoài dạng thuốc điều trị, Jasunny cũng cho ra mắt sản phẩm dầu gội đặc trị gàu. Dầu gội trị gàu Jasunny có tác dụng ngăn ngừa ngứa trên da đầu, viêm da tiết bã nhờn. Từ đó có khả năng  giảm các triệu chứng tróc vảy gây nên gàu. Tuy nhiên, một lưu ý nho nhỏ là sản phẩm này dành cho đối tượng từ 12  tuổi trở lên đấy nhé.

Dầu gội Jasunny
Dầu gội Jasunny

3.10.Dầu gội trị gàu Thái Dương

Dầu gội trị gàu Thái Dương là sản phẩm của công ty Sao Thái Dương. Đây là thương hiệu đã quá phổ biến tại thị trường Việt bởi giá thành hợp lý nhưng chất lượng khá tốt và đảm bảo.

Dầu gội trị gàu Thái Dương với tinh chất thảo dược có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ mái tóc khỏi các tác nhân có hại từ bên ngoài môi trường. Sử dụng dầu gội trị gàu Thái Dương, bạn sẽ thấy hiệu quả khá rõ nàng ngay sau khi gội lần đầu tiên.

Dầu gội trị gàu Thái Dương
Dầu gội trị gàu Thái Dương

3.11 Dầu gội đầu trị gàu Haicneal

Dầu gội đầu trị gàu Haicneal là một trong những sản phẩm trị gàu khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có tác dụng chống viêm da đầu và tình trạng tróc vảy gây gầu. Mặc dù dầu gội trị gàu này không phải sản phẩm chuyên trị. Tuy nhiên nó vẫn có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn chặn gàu hình thành.

Dầu gội đầu trị gàu Haicneal có thành phần chính là Ketoconazole, tinh chất này có thể diệt hoàn toàn vi nấm Malassezia . Mặc dù đây là thuốc điều trị gàu, nhưng bạn  hoàn toàn có thể dùng Haicneal như dầu gội thông thường.

Dầu gội đầu trị gàu Haicneal
Dầu gội đầu trị gàu Haicneal

3.12. Dầu gội trị gàu Head & Shoulders

Head & shoulders có lẽ không còn xa lạ trong con mắt cộng đồng làm đẹp. Thương hiệu này nổi tiếng với những sản phẩm giá thành bình dân những chất lượng vô cùng đảm bảo.

Dầu gội  trị gàu Head & Shoulders  là sản phẩm dành riêng cho mái  tóc bị gàu. Từ đó giúp điểu trị dứt điểm và ngăn gàu quay trở lại. Head & Shoulders  có thể nói không còn xa lạ tại trị trường Mỹ, cũng như Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm đặc trị gàu với giá thành hợp lý thì Head & Shoulders chính là sự lựa chọn đáng thử.

Dầu gội trị gàu head & shoulders
Dầu gội trị gàu head & shoulders

Một mái tóc đẹp trước tiên hãy là một mái tóc sạch. Trong đó, sạch gàu là yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy lưu tâm điều này trong công cuộc “trường kì kháng chiến” chăm sóc cho vẻ đẹp của mình nhé. Hi vọng những gợi ý về dầu gội trị gàu tốt nhất trên đây sẽ hữu ích dành cho bạn.

Đừng quên kết nối với iSalon – ứng dụng đặt chỗ và tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp. Cùng chúng tôi truy lùng những địa chỉ làm tóc uy tín và chất lượng nhé. Bên cạnh đó, các sản phẩm trên cũng đã có mặt trên iShop (by iSalon). Toàn bộ các sản phẩm chuyên biệt tại Salon đều được bán tại iShop (by iSalon), iSalon đang có chương trình ưu đãi 40% cho mọi đơn đặt hàng trên ứng dụng. Nhập mã i40 để nhận ưu đãi nhé!

 

 

 

 

Rate this post