Mái tóc hư tổn thường xuyên là vấn đề ” đau đầu” mà không phải lúc nào cũng có lời giải đáp. Đây có thể nói là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nhé. Vì lựa chọn dầu gội chăm sóc mái tóc hư tổn hiệu quả sẽ rút ngắn con đường tới cái đẹp, tiết kiệm thời gian lẫn chi phí rất nhiều.

Hướng dẫn chọn dầu gội chăm sóc mái tóc hư tổn

1.Chọn dầu gội theo chất tóc

Chất tóc khác nhau với những đặc điểm khác nhau đều có cách chăm sóc và bảo vệ khác nhau. Do đó, hiểu rõ chất tóc của mình chính là chìa khóa để chăm sóc sự hư tổn thành công

  • Chất tóc dày, xoăn: Những mái tóc này thường khá khô, do đó hãy ưu tiên những loại dầu gội đầu có tăng cường ẩm cho tóc.
  • Chất tóc thưa, mỏng: Những loại dầu gội chứa hoạt chất panthenol trong thành phần sẽ giúp cho mái tóc dày và cứng cáp hơn.
  • Chất tóc yếu, khô: Đối với loại tóc này, hãy cố gắng cung cấp cho mái tóc những hoạt chất cung cấp ẩm chứa các thành phần protein, keratin,vitamin E,…
Chất tóc khác nhau thì cách chăm sóc cũng khác nhau đấy nhé
Chất tóc khác nhau thì cách chăm sóc cũng khác nhau đấy nhé

2.Lựa chọn dầu gội chăm sóc mái tóc dựa trên độ pH

Da đầu của chúng ta luôn có độ pH trung tính vào khoảng 5.5. Do đó, gội đầu với độ pH trung bình là lựa chọn tốt nhất cho mái tóc với mục đích làm sạch thông thường.

Dầu gội chăm mái sóc tóc có độ pH < 4.5 là sản phẩm dành riêng cho mái tóc bị hư tổn. Đây là những loại dầu gội có tính acid và được chuyên dụng cho các loại tóc hư tổn do uốn, duỗi, nhuộm. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng những loại dầu gội có độ pH thấp như vậy. Bởi lẽ sử dụng trong thời gian dài, mái tóc sẽ có khả năng yếu đi rất nhiều. Lưu ý nhé.

Có thể kiểm tra pH bằng quỳ tím
Có thể kiểm tra pH bằng quỳ tím

3. Sử dụng sản phẩm chuyên biệt chăm sóc mái tóc hư tổn

Những dòng sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng sẽ là lựa chọn nhanh nhất dành cho những mái tóc đang chịu tổn thương. Nó giúp mái tóc của bạn mau chóng được nuôi dưỡng và phục hồi nhanh hơn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, hãy xem xét các thành phần được sử dụng trong dầu gội. Điều này để đảm bảo rằng da đầu của bạn không bị kích ứng với bất kì thành phần nào.

Sử dụng dầu gội chăm sóc tóc hư tổn là giải pháp nhanh nhất
Sử dụng dầu gội chăm sóc tóc hư tổn là giải pháp nhanh nhất

Top 5 dầu gội chăm sóc tóc hư tổn tốt nhất

Có nhiều yếu tố để quyết định một sản phẩm chất lượng hay không và phù hợp hay không? Dưới đây là top 5 dầu gội chăm sóc tóc hư tổn tốt nhất hiện nay:

1.Dầu gội K.Theraphy repair phục hồi hư tổn

Dầu gội K.Therapy repair là sản phẩm đến từ thương hiệu Lakme – Tây Ban Nha. Sản phẩm của Lakme là sự kết hợp những tinh hoa của vùng biển Địa Trung Hải với công nghệ tiên tiến và các thành phần có nguồn gốc tốt nhất.

Dầu gội chăm sóc mái tóc hư tổn K.Therapy repair có độ pH cân bằng với các thành phần chính là: hợp chất tinh dầu thủy sinh, tinh dầu Babassu,Macadamia và Hydromani. Tinh dầu Babassu được biết đến và yêu thích bởi tính năng dưỡng ẩm vượt trội. Còn dầu hạt Macadamia lại là biện pháp thích hợp cho mái tóc dưới tác động của nhiệt như sấy hay uốn,…

Hạt Macadamia
Hạt Macadamia

Những hợp chất này giúp ngăn cản quá trình mất nước trên tóc, nuôi dưỡng tóc khô và rất khô, cho tóc luôn mềm mượt, sáng bóng. Nhờ hoạt tính làm sạch nhẹ nhàng, nên sản phẩm có thể sử dụng hàng ngày mà không lo ngại về độ an toàn của mái tóc.

K.Theraphy repair - dầu gội chăm sóc tóc hư tổn
K.Theraphy repair – dầu gội chăm sóc tóc hư tổn

Đọc thêm: Lakme K.therapy Repair – Bộ Sản Phẩm Phục Hồi Tóc Khô Xơ Hoàn Hảo Dành Cho Mái Tóc Của Bạn

2.Dầu gội  Alonzo Nature phục hồi hư tổn

Hàm lượng dinh dưỡng của mật ong vô cùng tuyệt vời vì nó chứa hơn 70 dưỡng chất khác nhau. Đó chính là các khoáng chất, các chất hữu cơ có ích và nhiều loại vitamin như B1, B2, B3, B6, E, K, C…Sử dụng mật ong là cách bổ sung dưỡng chất hiệu quả nhất, giúp tóc chắc khỏe, giàu sức sống hơn.

Mật ong là dưỡng chất tuyệt vời trong việc chăm sóc mái tóc hư tổn
Mật ong là dưỡng chất tuyệt vời trong việc chăm sóc mái tóc hư tổn

Với tinh chất mật ong, dầu gội phục hồi Alonzo Nature là sản phẩm chuyên biệt dành cho những mái tóc đã chịu tổn thương và hư tổn. Công thức độ pH5.5 và nhiều tinh chất từ thiên nhiên giúp tăng cường độ ẩm cho mái tóc. Bên cạnh đó, hương thơm dịu ngọt từ sản phẩm luôn tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu trong khi sử dụng.

Tinh chất mật ong chăm sóc mái tóc hư tổn hoàn hảo
Tinh chất mật ong chăm sóc mái tóc hư tổn hoàn hảo

3.Dầu gội Moisture Nutritive phục hồi hư tổn

Là sản phẩm đến thương hiệu Alfaparf Milano, là thương hiệu mỹ phẩm tóc gắn liền với dòng thời trang cao cấp, thừa kế những tinh hoa của nước Ý. Dòng dầu gội chăm sóc tóc hư tổn Moisture được sử dụng dành cho việc chăm sóc các loại tóc khô xơ, hư tổn và gãy rụng.

Dầu gội chăm sóc mái tóc Moisture Nutritive có tác dụng giống một sản phẩm gội đầu thông thường. Đó chính là làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên tóc và da đầu. Bên cạnh đó là cung cấp dưỡng chất, độ ẩm, giúp tóc bóng khỏe, mềm và óng mượt hơn, đồng thời vào nếp dễ dàng hơn. Đây là những đặc tính mà một sản phẩm chăm sóc tóc khô xơ nên có.

Dầu gội chăm sóc tóc không chứa Sulfate sáng bóng, dầu khoáng hay chất gây dị ứng. Hoàn toàn an toàn cho da cũng như thân thiện với môi trường.

Dầu gội chăm sóc tóc Moisture Nutritive an toàn cho da bạn nhé
Dầu gội chăm sóc tóc Moisture Nutritive an toàn cho da bạn nhé

4.Dầu gội Reconstruction phục hồi tóc hư tổn

Tương tự các dòng sản phẩm khác của thương hiệu mỹ phẩm tóc Alfaparf Milano, dòng Reconstruction là thế hệ chăm sóc mái tóc mới nhất dành cho mái tóc và da đầu. Đặc biệt là mái tóc đã chịu ảnh hưởng của hóa chất, tác động từ môi trường dẫn đến hư tổn.

Dầu gội Reconstruction là sản phẩm dành cho  tóc hư tổn, xơ yếu và dễ gãy. Sản phẩm còn có tác dụng bổ sung dưỡng chất ngăn ngừa hư tổn trở lại. Bên cạnh đó, khả năng giữ màu cho mái tóc sau khi nhuộm cũng rất tốt đấy nhé.

Dầu gội chăm sóc tóc ngăn ngừa hư tổn trở lại
Dầu gội chăm sóc tóc ngăn ngừa hư tổn trở lại

5.Dầu gội Repair Sh phục hồi hư tổn

Đến từ thương hiệu Farmagan – là thương hiệu tập trung vào việc nghiên cứu sức khỏe, vẻ đẹp cho mái tóc và da đầu.

Dầu gội Repair Sh có chứa tinh chất Pathenol. Tinh chất này có tính dưỡng ẩm và mềm hóa, thẩm thấu sâu vào các lớp cấu trúc giúp dưỡng tóc và làm dày sợi tóc. Bên cạnh đó, Pathenol còn chữa trị và khôi phục mái tóc hư tổn bằng cách tăng độ dày và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn. Khi được phân bổ đều trên bề mặt sợi tóc. Phathenol sẽ tạo một lớp màng bọc kết hợp với lớp biểu bì. Từ đó tái tạo độ bóng mái tóc đồng đều cũng như khiến mái tóc trở nên mềm mượt dễ chải.

Dầu gội chăm sóc tóc Repair Sh không chứa chất tạo màu, SLES và SLS, cực kì an toàn cho mái tóc và da đầu.
Dầu gội chăm sóc tóc Repair Sh không chứa chất tạo màu, SLES và SLS, cực kì an toàn cho mái tóc và da đầu.

Những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp bạn một phần nào đó trong việc chăm sóc phục hồi mái tóc hư tổn. Năm mới sắp đến rồi, hãy biến hóa cho mái tóc trở nên xinh đẹp hơn nhé. Đừng quên kết nối với iSalon – ứng dụng đặt chỗ và tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp. Bên cạnh đó, các sản phẩm trên cũng đã có mặt trên iShop (by iSalon). Được đồng hành cùng bạn chính là niềm hạnh phúc của iSalon.

Toàn bộ các sản phẩm chuyên biệt tại Salon đều được bán tại iShop (by iSalon), iSalon đang có chương trình ưu đãi 40% cho mọi đơn đặt hàng trên ứng dụng. Nhập mã i40 để nhận ưu đãi nhé!

 

 

Rate this post