Mỗi sáng thức dậy chải tóc bạn thấy tóc rụng rất nhiều, chỉ cần vuốt nhẹ chúng cũng thi nhau rụng xuống.  Tuy không phải điều gì bất thường trong thời gian giao mùa nhưng hiện tượng này cũng khiến không ít người lo lắng và thiếu tự tin với mái tóc của mình. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, hãy cùng iSalon tìm hiểu những thói quen làm gia tăng lượng sự rụng tóc nhé.

Gội đầu bằng nước nóng thường xuyên

Việc gội đầu rất quan trọng để có một mái tóc đẹp và khỏe. Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều không tốt. Nếu thực hiện ít sẽ khiến da đầu bị bưng bít, mồ hôi không thoát ra được dẫn tới chân tóc mềm và dễ rụng hơn. Cũng giống như da, khi tắm nước quá nóng có thể làm khô da thì tóc cũng vậy. Gội đầu bằng nước quá nóng sẽ khiến da đầu khô, tóc dễ gãy, rụng. Nước nóng có thể khiến lỗ chân tóc giãn ra gây hại chân tóc. Bên cạnh đó, việc lựa chọn dầu gội không phù hợp với loại tóc hay dùng quá nhiều loại khác nhau cũng khiến tình trạng gãy rụng xảy ra nhiều hơn.

Do đó, hãy gội đầu 2-3 lần/ tuần tùy theo loại tóc, mồ hôi tiết ra cũng như  thời tiết. Hãy lựa chọn dầu gội phù hợp với tóc và tránh thay quá nhiều loại. Bạn có thể dùng những loại dầu gội từ thiên nhiên sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn như : bồ kết, vỏ bưởi,…

Sấy tóc quá nhiều hoặc dùng dụng cụ nhiệt cao tạo kiểu tóc hằng ngày

Nhiệt độ từ dụng cụ làm tóc có thể phá hủy các protein tạo nên tóc và lớp biểu bì bảo vệ. Khi các lớp biểu bì bị hư hỏng, cân bằng độ ẩm bị phá vỡ và mái tóc của bạn dễ bị gãy. Vì thế, việc sử dụng máy kẹp , máy sấy nhiệt độ cao thường xuyên và k đúng cách tại nhà sẽ khiến tóc bạn trở nên xơ rối. Luôn dùng mỹ phẩm dưỡng, bảo vệ tóc trước khi sấy, tạo kiểu để tóc có thêm một lớp bảo vệ và cản nhiệt. Nếu không cần thiết, hãy để tóc khô tự nhiên và hạn chế dùng dụng cụ tạo kiểu mỗi ngày.

Ăn kiêng thiếu chất

chanh

Tóc được cấu tạo bởi nhiều thành phần như protein, nước, chất béo, hydratcarbon, vitamin, khoáng chất. Chính vì vậy khi cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất do chế độ ăn uống không đủ dinh dưỡng sẽ khiến tóc dễ gãy rụng hơn. Việc ăn kiêng quá mức sẽ khiến bạn không đủ năng lượng cung cấp cho cơ thể, không chỉ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của tim, não mà nó còn ảnh hưởng tới tóc. Và nếu bạn đang trong quá trình gỉam cân thì cũng không nên cắt hẳn protein và chất béo ra khỏi khẩu phần. Vì tóc chủ yếu được tạo nên từ protein nên hãy có chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều protein (chiếm 25-30% tổng lượng calo bạn thu nạp), đặc biệt là các loại thực phẩm giàu protein bao gồm cá, thịt gà và đậu…

Gãi đầu nhiều

Thói quen gãi đầu có thể dẫn đến rụng tóc. Khi lớp biểu bì bị hỏng, sợi tóc dễ bị vỡ. Nếu bị chứng viêm da tiết bã gây ngứa da đầu, bạn có thể sử dụng các loại dầu gội chứa các thành phần selen, kẽm pyrithione, hoặc dầu cây trà. Nếu khó khắc phục hơn, hãy tới gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn thêm.

Buộc tóc quá chặt

kiểu tóc tết vương miện

Những cô gái yêu thích kiểu tóc đuôi ngựa hay búi tóc, tết tóc nên chú ý bởi nếu quá chặt khiến sợi tóc căng ra, làm suy yếu các nang tóc, dẫn đến rụng tóc, khiến tóc rất khó phát triển. Hãy nới lỏng dây buộc của bạn và thả tóc bất cứ lúc nào có thể để tóc của bạn cũng được thư giãn, nghỉ ngơi.

 Dùng một số loại thuốc có hại đến tóc

Một số thuốc như thuốc chống trầm cảm, chống lo âu, chống tăng huyết áp hoặc kích thích tố (như thuốc thay thế tuyến giáp) có thể gây rụng tóc. Tác dụng phụ của các loại thuốc này làm gián đoạn chu kỳ bình thường sự phát triển của tóc, làm tóc ngừng phát triển và rụng nhiều hơn. Bạn phải chú ý hỏi bác sĩ của bạn về các loại thuốc thay thế làm giảm rụng tóc.

Stress, mất ngủ quá nhiều

Việc luôn trong tình trạng stress, căng thẳng, lo lắng và mất ngủ kéo dài không chỉ khiến sức khỏe suy giảm, nó còn làm cho các tế bào không được phục hồi, gây tác hại lên tế bào tóc khiến tóc rụng. Vì thế, để tránh tóc rụng quá nhiều, hãy biết ổn định tâm lí, tránh stress, cân bằng chế độ ăn uống nghỉ ngơi để có cơ thể khỏe mạnh và có mái tóc đẹp.

Chải tóc không đúng cách

Thời tiết mùa khô hanh sẽ khiến tóc xơ và dễ bị rối, nếu cứ dùng lược để gỡ mạnh sẽ làm những sợi tóc bị đứt gãy nhiều hơn. Nhẹ nhàng gỡ tóc bằng tay, rồi sau đó dùng lược chải lại sẽ giảm được tình trạng này đấy! Lược nhựa thường làm tóc dễ xơ và gãy hơn nên thay vào đó hãy dùng các loại lược ngà, gỗ để chải tóc nhé!
Trên đây là một trong những vô vàn thói quen xấu làm tóc càng ngày càng mỏng, hãy lưu tâm và tránh xa những thói quen xấu này để giữ mái tóc được chắc khoẻ, bồng bềnh.

 

Rate this post