(iNews) – Làm sao để giữ màu tóc nhuộm lâu phai, tóc tẩy lâu bị ám vàng? Hãy thử 7 mẹo sau

1. Gội đầu 72 tiếng đồng hồ sau khi nhuộm tóc

Hóa chất nhuộm tóc làm nở các lớp biểu bì của sợi tóc, giúp hóa chất ăn màu. Nếu bạn gội đầu ngay lập tức sau khi nhuộm tóc, lớp biểu bì trên sợi tóc chưa kịp đóng lại. Vì vậy, màu tóc sẽ mau trôi hơn.

Lớp biểu bì sẽ cần 3 ngày để đóng lại (tức 72 tiếng đồng hồ). Trong thời gian này, bạn hãy hạn chế những hoạt động gây đổ mồ hôi khiến mình phải gội đầu. Việc này sẽ giúp giữ màu tóc nhuộm lâu phai hơn.

2. Gội đầu bằng dầu gội không chứa sunfat (sulfate)

Nếu bạn nhìn bao bì chai dầu gội đầu (hay xà bông nói chung), bạn có thể sẽ thấy thành phần Sodium Laureth Sulfate. Đây là chất tẩy sạch thông dụng trong các loại mỹ phẩm chăm sóc cá nhân. Từ xà bông rửa tay, dầu tắm cho đến nước rửa chén, sodium laureth sulfate được dùng để tạo bọt gột tẩy mạnh.

Tuy rửa sạch là thế, nhưng sodium laureth sulfate cực kỳ mạnh. Nó bòn rút dầu tự nhiên trong tóc và da, khiến cho da tóc bạn thêm khô và dễ nứt nẻ. Đồng thời, nó sẽ tẩy đi lớp màu trong tóc nhuộm cực nhanh.

Vì vậy, bạn hãy tìm đến các loại dầu gội đầu và dầu xả không chứa sodium laureth sulfate. Chúng vừa dịu nhẹ hơn cho tóc bạn, vừa giúp cho màu nhuộm tóc thêm bền.

Các sản phẩm thuộc dòng That’s it của Alfaparf đều không chứa sodium laureth sulfate

3. Giữ màu tóc nhuộm với dầu xả/dầu gội có màu

Đối với những màu nhuộm tóc rực rỡ như hồng, xanh, tím, bạn có thể giữ màu tóc nhuộm lâu phai bằng mẹo đơn giản: thêm màu nhuộm tóc vào dầu xả tóc. Màu nhuộm sẽ thấm lên tóc bạn mỗi khi gội đầu. Điều này tương đương với việc bạn đang “nhuộm” lại mái tóc của mình mỗi khi gội đầu. Để màu nhuộm thêm tươi, bạn hãy để dầu xả ngấm vào tóc trong vòng tối thiểu 5 phút trước khi xả.

Còn đối với những bạn nhuộm tóc trắng/bạc/bạch kim, hãy thử sản phẩm tạo màu tóc bạch kim. Các loại dầu gội này có tính năng làm giảm sắc vàng trong tóc.

Dầu gội That’s it Blonde Ambition là sản phẩm hoàn hảo dành cho tóc nhuộm tông lạnh sáng. Chứa chiết xuất từ ngọc trai, hạt màu tím xanh nguyên chất 0.1% và thành phần Ceramide phỏng sinh học, sản phẩm giúp tóc bền màu, óng ả, bảo vệ và phục hồi phần lipid bị mất trong quá trình làm dịch vụ hoá chất.

Sắc tố màu ấm tự nhiên trong tóc sẽ được triệt sắc nhờ các hạt màu tím xanh, giúp mái tóc nàng luôn giữ độ lạnh tuyệt đẹp như lúc mới nhuộm.

Các nàng có thể mua sản phẩm Dầu gội That’s It Blonde Ambition được nhập khẩu chính hãng từ Italy tại đây.

4. Gội đầu bằng nước lạnh

Tuy việc tắm nước nóng thật sảng khoái trong những ngày mưa lạnh, nó thật sự không tốt cho da tóc. Bạn đã biết rằng nước nóng khiến lỗ chân lông da nở ra, gây thất thoát lượng dầu tự nhiên trong da, khiến da bạn thêm khô. Nhưng bạn có biết, nước nóng cũng có hiệu ứng tương tự cho tóc? Khi gội đầu bằng nước nóng, bạn đang khiến lớp biểu bì tóc nở ra, khiến màu nhuộm tóc dễ bị trôi tuột.

Cho những ngày nóng nực, tắm gội bằng nước lạnh/mát thật dễ dàng. Nhưng cho ngày lạnh thì làm sao? Hãy thử chiêu này. Khởi đầu bằng gội đầu với nước ấm. Sau đó xả tóc bằng nước mát. Như vậy, bạn vẫn có thể hưởng thụ việc tắm nước ấm áp, nhưng kết thúc với nước lạnh giúp giữ cho màu nhuộm tóc ở lại trên mái tóc tốt hơn.

5. Giữ màu tóc nhuộm lâu phai khi không gội đầu mỗi ngày

Nếu gội đầu mỗi ngày, bạn không chỉ khiến màu nhuộm phai nhanh. Mà bạn còn đang khiến tóc thêm khô khi liên tục dùng hóa chất lấy mất dầu dưỡng tự nhiên trong tóc và da đầu.

Các hair stylist đề nghị rằng bạn chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần/tuần.

6. Đội nón khi ra nắng

Như làn da, tóc cũng bị hư tổn vì tia tử ngoại. Hãy đội mũ và xịt gel chứa thành phần bảo vệ tóc khỏi tia tử ngoại khi ra đường. Đặc biệt, ánh nắng giữa ban trưa có khả năng làm phai màu tóc rất nhanh.

7. Hạn chế tiếp xúc với chlorine

Chất chlorine được dùng để làm sạch hồ bơi có tính năng tẩy màu tóc cực mạnh. Khi đi bơi, tóc bạn vừa bị tẩy vì chlorine, vừa bị bạc màu vì ánh nắng mặt trời. Mái tóc nhuộm vàng sẽ ngả sắc xanh tái. Còn màu nhuộm đậm sẽ mất đi độ bóng. Vì vậy, nếu muốn đi bơi, bạn hãy quấn tóc lên và đội mũ bơi, hạn chế để tóc tiếp xúc với nước hồ bơi.

Rate this post