Với những cô nàng yêu thích nhuộm thời trang và cập nhật xu hướng thì việc tẩy tóc không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, việc làm thế nào để giữ màu tóc nhuộm được bền đẹp, lâu phai và khỏe mạnh thì không phải cô nàng nào cũng biết.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng tránh những hành động vô tình làm khiến mái tóc tẩy của bạn hư tổn nặng thêm nhé!

Ngưng dùng nhiệt tạo kiểu và làm khô tóc

Để có được mái tóc màu tươi sáng như bạch kim, màu khói… thợ làm tóc sẽ sử dụng một thành phần chất tẩy chuyên dụng dành cho tóc nhuộm để loại bỏ hạt màu tự nhiên trong tóc. Cách làm này gây tổn hại không ít đến mái tóc bởi hóa chất tẩy này sẽ lấy đi hạt màu, dưỡng chất, dầu tự nhiên khiến tóc bạn khô hơn, nhanh hư tổn. Chính vì vậy, người ta thường gọi tóc tẩy là ‘tóc chết’.

Sau tẩy, việc sử dụng máy sấy, máy uốn, duỗi, dập thậm chí cả gội đầu với nước nóng đều dễ khiến cho mái tóc bị khô, xơ rất dễ bị cháy, chẻ ngọn. Vì vậy sau khi tẩy tóc, bạn nên tránh xa những tác dụng nhiệt nếu như không muốn nhìn thấy mái tóc mình bị hư tổn ngay tức thì.

Gội đầu không đúng cách

Thông thường khi cảm thấy da đầu có chút ngứa ngáy khó chịu, hay khi muốn ra ngoài dự sự kiện, nhiều cô gái lại có thói quen gội đầu, thậm chí mỗi ngày gội đầu một lần. Rất nhiều người có suy nghĩ gội đầu hàng ngày sẽ giúp da đầu, mái tóc được sạch sẽ, thoáng mát hơn.

Gội đầu không đúng cách

Đây là việc làm sai lầm mà nhiều cô nàng mắc phải. Bởi việc gội đầu thường xuyên sẽ khiến cho lượng “chất tẩy” ở bên trong dầu gội gây thoái hóa các tế bào nang tóc, làm sạch protein và vitamin, dầu dưỡng trên tóc làm tóc hư tổn. Lưu ý rằng, tóc sau khi tẩy sẽ khô hơn rất nhiều lần so với tóc thường và lúc này, tóc đang rất cần được cấp ẩm để phục hồi. Hạn chế việc gội đầu liên tục để tránh đẩy mái tóc của bạn đến khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng.

 Sử dụng các loại dầu gội thường

sấy tóc

Sẽ là một sai lầm nếu bạn nghĩ sau khi tẩy tóc mình vẫn có thể dùng dầu gội đầu thường. Bởi kết cấu cũng như độ chắc khoẻ của mái tóc trước “một trời một vực” với tóc sau khi tẩy.

Tẩy tóc có thể xem như là quá trình “vắt cạn” dưỡng chất của mái tóc vì thế tóc sẽ rất yếu. Để phục hồi tóc sau khi tẩy, bạn cần phải sử dụng các sản phẩm chăm sóc có khả năng phục hồi, cấp dưỡng để bảo vệ tóc khỏi tình trạng hư tổn nặng. Ngược lại nếu chỉ sử dụng các dầu gội thông thường sẽ phá hủy lớp biểu bì dẫn đến các tình trạng tóc bị yếu gãy rụng và da đầu nhanh chóng bị lão hóa.

Không sử dụng “kem chống nắng” cho tóc

chống nắng cho tóc

Bộ sản phẩm chống nắng Lakme Teknia Sun Care dành cho tóc hư tổn

Mái tóc một khi đã trải qua quá trình tẩy sẽ không còn tồn tại lớp màng bảo vệ. Chính vì vậy tóc rất nhạy cảm với các tác động nhiệt bên ngoài. Chính vì vậy, sau khi tẩy, tóc cần được bảo vệ hết sức cẩn thận.

Ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây khô xơ, chẻ ngọn. Sử dụng kem chống nắng cho tóc sẽ tạo nên một màng chắn với các dưỡng chất ngăn chặn tia UVA và UVB. Bạn nên tạo thói quen sử dụng “kem chống nắng” cho tóc, không chỉ với tóc tẩy mà bất kể khi ra đường để bảo vệ tóc bóng khoẻ và tránh hư tổn.

Ngoài ra, các bạn nên thường xuyên bổ sung hạt màu và lựa chọn màu nhuộm trầm hơn để mái tóc không bị khô xơ. Các bạn có thể tham khảo một số phương pháp nhuộm tự nhiên để bảo vệ mái tóc của mình tại đây!

Rate this post