Mái tóc gãy, rụng chắc chắc là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em chúng mình. Vậy, có những cách ngăn tóc gãy rụng nào hiệu quả mà không quá tốn kém? Làm sao để bạn sở hữu một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt mỗi ngày? Hãy cùng iSalon tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hình như bạn gội đầu quá nhiều và chải tóc sai cách đúng không?

Theo bạn, một tuần gội đầu mấy lần là hợp lý? Tần suất gội đầu sẽ tùy thuộc vào mỗi người, như nhu cầu hay tình trạng da đầu. Tuy nhiên, rõ ràng, chúng ta không nên gội đầu mỗi ngày hay tần suất quá dày đặc. Nguyên dân là do khi gội, các nang tóc dễ bị lỏng lẻo hơn và tóc sẽ rụng nhiều hơn bình thường.

Bên cạnh đó, khi chải tóc, chúng ta nên sử dụng lược mỏng với răng thưa và liền mạch. Điều này đảm bảo mái tóc không bị chịu lực quá mạnh, gây hư tổn và gãy rụng.

Một trong những cách ngăn tóc gãy rụng tốt nhất là gội đầu điều độ
Một trong những cách ngăn tóc gãy rụng tốt nhất là gội đầu điều độ

2. Phụ kiện cho tóc tuy đẹp, nhưng dễ khiến mái tóc bị hư tổn

Các phụ kiện tóc hiện được nay đa phần được làm bằng thun, nhựa, kim loại hay cao su. Khi mái tóc được cố định trong thời gian quá lâu hay quá chặt, độ đàn hồi sẽ bị ảnh hưởng theo thời gian. Những sợi tóc sẽ hình thành nếp gấp, lâu dần sẽ bị gãy rụng. Do đó, biết rằng rất đẹp, nhưng cũng đừng để mái tóc chịu tác động quá lớn nhé.

Hạn chế sử dụng phụ kiện để mái tóc tránh bị gãy, rụng bạn nhé
Hạn chế sử dụng phụ kiện để mái tóc tránh bị gãy, rụng bạn nhé

3. Bạn có thường xuyên sử dụng thiết bị nhiệt để sấy hay làm xoăn tại nhà?

Máy sấy tóc là một trong những dụng cụ vô cùng phổ biến hiện nay. Gần như chúng ta đều 100% sử dụng máy sấy sau khi gội đầu và tạo kiểu. Các thiết bị làm xoăn, dập xù tại nhà sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với ra tiệm. Cũng chính vì vậy, nếu dưới tác động nhiệt quá lớn, mái tóc sẽ khô xơ và trở nên chẻ ngọn hay gãy rụng.

Giải pháp cho tình trạng này là bạn hãy sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp. Bên cạnh đó, tuyệt đối không sử dụng thiết bị làm tóc khi không quá cần thiết. Thay vào đó, chúng mình có thể sử dụng lô cuốn hay các phương pháp làm xoăn tại nhà tự nhiên.

Sử dụng lô cuốn hay các phương pháp làm xoăn tại nhà sẽ rất an toàn cho tóc
Sử dụng lô cuốn hay các phương pháp làm xoăn tại nhà sẽ rất an toàn cho tóc

4. Căng thẳng và thiếu ngủ cực kỳ nguy hiểm bạn nhé

Căng thẳng không những khiến cơ thể mệt mỏi mà còn nguyên nhân khiến tóc gãy rụng, thậm chí là từng mảng. Tuy vậy, chỉ khi trải qua những áp lực nghiêm trọng, chúng ta mới để ý và nhận thấy những sự khác biệt rõ rệt.

Giữ cho mình một tinh thần thật thoải mái, tỉnh táo và tràn đầy năng lượng là cách ngăn tóc gãy rụng vô cùng hiệu quả. Mình biết rằng cuộc sống có nhiều khó khăn, nhưng đâu vì thế mà chúng mình hành hạ bản thân đúng không?

Căng thằng cực kỳ không tốt cho sức khỏe và mái tóc của chúng mình
Căng thằng cực kỳ không tốt cho sức khỏe và mái tóc của chúng mình

5. Chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho cơ thể của bạn đâu

Vitamin là những thành phần cực kỳ quan trọng cho sức khỏe. Chẳng hạn như Vitamin B, C, sắt hay collagen,… sẽ góp phần giúp duy trì độ chắc khỏe và óng ả cho mái tóc. Đặc biệt hơn, nếu mái tóc bạn xuất hiện tình trạng gãy rụng quá nhiều thì khả năng rất cao là thiếu kẽm. Kẽm là khoáng chất vi lượng quan trọng, không thể thiếu cho quá trình tổng hợp protein và cân bằng nồng độ hormone. Cơ thể thiếu hụt kẽm có thể làm tăng nồng độ DHT (dihydrotestosterone) – hormone gây ra tình trạng rụng tóc bất thường ở cả nam và nữ giới.

Chúng ta hãy tập cho mình thói quen xây dựng một chế độ ăn hợp lý. Các sản phẩm thường xuyên phải bổ sung cho cơ thể là chuối, bơ, thịt bò, trứng gà và các loại hạt.

Hãy tập cho mình thói quen xây dựng một chế độ ăn phù hợp
Hãy tập cho mình thói quen xây dựng một chế độ ăn phù hợp

6. Sử dụng dầu gội kém chất lượng, sai mục đích – cách ngăn tóc gãy rụng

Mỗi người sẽ có tình trạng tóc và da đầu hoàn toàn khác nhau. Do đó, mỗi loại tóc cần một chu trình chăm sóc với sản phẩm đủ chất lượng, phù hợp. Để hạn chế tình trạng tóc gãy rụng, bạn nên tìm hiểu thành phần và tác dụng của từng loại dầu gội, đặc biệt ưu tiên những dùng sản phẩm đến từ thiên nhiên nhé.

Bên cách các sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng, hãy cung cấp dưỡng chất cho mái tóc bằng những nguyên liệu tự nhiên. Một số loại mặt nạ handmade bạn có thể làm tại nhà như dầu dừa, tinh dầu bưởi hay lòng đỏ trứng gà và bia. Yên tâm là cũng không tốn quá nhiều thời gian và công sức lắm đâu.

Không nên sử dụng dầu gội kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng
Không nên sử dụng dầu gội kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng

Trên đây là chia sẻ của iSalon về những cách ngăn tóc gãy rụng vô cùng đơn giản. Một mái tóc đẹp là mái tóc chắc khỏe ngay từ bên trong. Do đó, hãy dành đôi chút thời gian mỗi ngày để yêu bản thân mình hơn nhé.

Đừng quên kết nối với iSalon – ứng dụng đặt chỗ và tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp!

 

Rate this post