(iSalon)Cũng giống như các màu sắc thời trang khác như đỏ, rêu, bạch kim, than chì,…bước đầu để sở hữu mái tóc xám khói là tẩy tóc. Đây là bước cần thiết để mái tóc đạt được màu nhuộm ưng ý.

Tuy nhiên, công đoạn chăm sóc tóc sau nhuộm cũng không mấy đơn giản bởi đây là màu nhuộm tone lạnh, rất dễ bị ám vàng. Vậy chúng ta cần làm gì để màu tóc được duy trì như lúc mới nhuộm?

Gội và xả tóc trước khi nhuộm

Xả tóc với nước, không dùng dầu gội

Nhu cầu làm sạch đầu tóc là hoàn toàn tự nhiên, nhưng trước và sau khi bạn ép, uốn hoặc nhuộm, thợ tóc đều yêu cầu bạn tránh gội đầu hoặc chỉ xả bằng nước mà không dùng các loại dầu. Điều này cho phép màu sắc lên tóc tốt hơn, nhờ không bị ảnh hưởng bởi loại dầu bám trên tóc. Ngoài ra, vài ngày trước quyết định nhuộm, bạn nên hấp tóc cẩn thận để bổ sung độ ẩm, giúp tóc thấm thuốc hơn.

Chọn thuốc nhuộm tốt

Kết quả màu nhuộm từ màu Alfaparf Metallic

Nếu phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, hãy chọn thuốc nhuộm có chứa thành phần, dưỡng chất chống nắng. Những loại thuốc nhuộm cao cấp có khả năng chống oxy hóa và giữ màu tốt hơn.

Hai trong những màu nhuộm tốt nhất mà iSalon đề xuất các bạn nên sử dụng đó là: Màu nhuộm Alfaparf Metallic (Ý) và Lakme Collage (Tây Ban Nha). Và để chắc chắn hơn, các bạn hãy yêu cầu salon pha thuốc ngay trước mắt bạn nhé. Vì những loại màu tốt, đôi khi hay bị các chủ salon pha trộn thêm với những loại rẻ tiền hơn để giảm giá thành dịch vụ, điều này khiến cho chất lượng màu trên mái tóc bị giảm đi đáng kể.

Màu nhuộm Lakme Collage từ Tây Ban Nha

Chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp

Chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp

Những loại dầu gội thông thường sẽ chứa nhiều sulfate tạo cảm giác tóc sạch hơn, tuy nhiên chính thành phần này là kẻ thù khiến trôi màu nhanh chóng và khiến tóc nhuộm khói xám khô xơ, hư tổn. Ngoài ra, sau 1-2 tuần, mái tóc sẽ dần xuất hiện ánh vàng do quá trình oxy hóa tự nhiên trên tóc, làm tóc nhuộm không còn giữ được độ bóng và tone lạnh như ban đầu.

Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp vừa bảo vệ tóc và khử vàng là vô cùng quan trọng quyết định độ bền cho mái tóc xám khói của bạn. Theo nguyên lý hạt màu trong tóc, để khử được vàng xỉn, tóc cần bù thêm màu xanh dương để cân bằng lại màu, từ đó giúp tóc giữ màu xám, khói kéo dài thêm 2-3 tháng so với thông thường.

Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm That’s It từ nhãn hàng Alfaparf Milano để có thể duy trì mái tóc của mình nhé.

Đọc thêm: Sản phẩm chăm sóc tóc tẩy tuyệt vời, bí quyết từ Italy

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

cach-giu-mau-cho-toc-nhuom-xam-khoi

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù đối với cả tóc tự nhiên và tóc nhuộm, đặc biệt là tóc nhuộm xám khói. Sự hoạt động mạnh mẽ của tia UVA và UVB sẽ âm thầm làm phai màu và xỉn màu tóc của bạn, đồng thời khiến tóc bạn mất dần độ ẩm và khô xơ. Vì vậy bạn nên che chắn và hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào mùa hè.

Hạn chế sấy tóc

cach-giu-mau-cho-toc-nhuom-xam-khoi

Luồng nhiệt từ máy sấy vô cùng có hại tới kết cấu sợi tóc khiến tóc mất nước, xơ xác. Ngoài ra, sử dụng máy sấy thường xuyên sẽ làm biểu bì tóc bị mở rộng khiến hạt màu trôi đi nhanh chóng. Vì vậy, với những mái tóc nhuộm xám khói nên hạn chế và tốt nhất là tránh xa máy sấy, nên thấm nhẹ bằng khăn bông sau khi gội để tóc bớt nước và để khô tự nhiên.

Hy vọng với những kinh nghiệm chăm sóc tóc xám khói giữ màu được bền lâu, sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích cho mái tóc của mình. Chúc bạn luôn có mái tóc xám khói thật thời trang.

Tham gia ngay Cộng đồng làm đẹp để  cùng nhau chia sẻ những kiến thức hữu ích về mái tóc!

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

Dat-lich-lam-dep

4.3/5 - (6 bình chọn)