Mái tóc hư tổn luôn là nỗi lo lắng thường trực của mọi chị em phụ nữ chúng mình. Mái tóc chắc khỏe và xuông mượt luôn giúp mình tự tin hơn, đặc biệt là trước những người quan trọng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng iSalon khám phá những cách chăm sóc tóc hư tổn tại nhà đơn giản và ” hạt dẻ” nhé.

1. Chăm sóc tóc hư tổn tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên

Trước kia, khi cuộc sống chưa thực sự phát triển, các bà các mẹ thường sử dụng các nguyên liệu tự nhiên quanh nhà để chăm sóc tóc. Bởi thế mà cho đến bây giờ, hầu như tóc của ai cũng vẫn khỏe mạnh và bóng mượt. Nối gót những người đi trước, tại sao chúng mình không làm như thế nhỉ? Hãy cùng tham khảo một số nguyên liệu tự nhiên dưới đây nhé:

  • Ủ tóc bằng trứng gà và bia

Bia vừa là thức uống ngon, vừa là nguyên liệu chăm sóc tóc tuyệt vời. Trong bia có Protein, biotin, magie, kali. Những dưỡng chất này sau khi thẩm thấu sâu từ gốc đến ngọn, các biểu bì tóc sẽ được đóng chặt. Từ đó, chúng hạn chế sự xâm nhập của các tác nhân gây hại cho mái tóc như ép, nhuộm,uốn. Ủ tóc bằng trứng gà và bia giúp tóc tránh gãy rụng, hư tổn, và khô xơ.

Bạn đã bao giờ gội đầu hay ủ tóc bằng bia chưa?
Bạn đã bao giờ gội đầu hay ủ tóc bằng bia chưa?
  • Ủ tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa hàm lượng vitamin E cùng các chất chống oxy hóa cao. Đó chính là lý do khiến đây là nguyên liệu chăm sóc và dưỡng tóc vô cùng hiệu quả. Chăm sóc tóc hư tổn tại nhà bằng dầu dừa mang lại khả năng phục hồi và giúp tóc lấy lại độ đàn hồi vốn có. Không những vậy, dưỡng chất trong dầu dừa sẽ tạo nên màng bảo vệ chắc chắn, giúp tóc tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Nếu bạn muốn nuôi tóc nhanh dài, đừng bỏ qua dầu dừa nha.

Dừa vừa ngon, vừa tốt cho tóc hư tổn nữa đấy
Dừa vừa ngon, vừa tốt cho tóc hư tổn nữa đấy
  • Gội đầu bằng nước bồ kết

Từ trước tới nay, ai cũng biết gội đầu bằng nước bồ kết giúp mái tóc đen, óng mượt cũng như mọc nhanh và dài hơn mỗi ngày. Hơn nữa, đừng lo lắng khi bạn bị gàu hay nấm da đầu. Nước bồ kết sẽ đánh bay tất cả chỉ trong một khoảng thời gian nhất định.Tuy nhiên, hiện nay, không dễ để tìm được bồ kết, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Nếu bạn muốn mua bồ kết online thì hãy tìm địa chỉ thật uy tín và an toàn nhé.

Bạn đã bao giờ gội đầu bằng nước bồ kết chưa?
Bạn đã bao giờ gội đầu bằng nước bồ kết chưa?

Còn rất nhiều nguyên liệu chăm sóc tóc khác với chi phí vô cùng hợp lý mà hiệu quả cực tốt. Tuy nhiên, để có được kết quả cuối cùng sẽ mất khá nhiều thời gian. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm dầu gội có nguyên liệu tương tự. Tham khảo top 7 mỹ phẩm tóc nature an toàn, hiệu quả nhất hiện nay.

2. Sử dụng dầu gội đầu không chứa Sulfate

Sulfate là chất tẩy rửa cực mạnh. Do đó, nếu sử dụng dầu gội chứa Sulfate, mái tóc sẽ nhanh chóng hứng chịu những tác hại vô cùng nặng nề. Sulfate ” xóa sổ” các tế bào bảo vệ trên da đầu, khiến mái tóc nhanh chóng bị chẻ ngọn, bay màu và gãy rụng nặng nề. Mặc dù trên thực tế, mọi dầu gội hiện nay đều ít nhiều có chứa Sulfate. Nhưng khi sử dụng, bạn hãy lựa chọn các dòng sản phẩm có độ Sulfate hợp lý, có chứng nhận an toàn cho người sử dụng.

Một trong những cách chăm sóc tóc hư tổn tại nhà là sử dụng dầu gội đầu không chứa Sulfate
Một trong những cách chăm sóc tóc hư tổn tại nhà là sử dụng dầu gội đầu không chứa Sulfate

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng lối sống lành mạnh

Cuộc sống bận rộn hơn khiến chúng ta bị kéo theo “cuồng quay” của công việc và những yếu tố khác từ môi trường. Đôi khi, những bữa ăn nhanh ở ngoài hay giấc ngủ chóng vánh khiến sức khỏe bị sa sút trầm trọng. Cơ thể dần mệt mỏi và kéo theo những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nói chung và mái tóc nói riêng.

“Chính chúng ta còn không yêu bản thân mình thì làm sao đòi hỏi thế giới này sẽ yêu thương chúng ta”. Do đó, hãy cố gắng cân bằng cuộc sống, tặng mình những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng và một lối sống lành mạnh. iSalon tin rằng, mái tóc sẽ thầm cảm ơn bạn đấy.

Hãy yêu thương chúng ta như cái cách chúng ta yêu thương mọi người
Hãy yêu thương chúng ta như cái cách chúng ta yêu thương mọi người

4. Hãy nhớ chống nắng cho tóc thường xuyên nhé

Bạn biết không, UV trong ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của mái tóc. Minh chứng là khi ra đường, nếu không che chắn đầy đủ, mái tóc sẽ mềm hơn trông thấy. Theo thời gian, chẻ ngọn, gãy rụng, thậm chí là bay màu sẽ luẩn quẩn mãi không thôi. Hãy nhớ, mỗi khi ra đường, dành chút thời gian che chở cho mái tóc bạn nhé. Vừa tránh hiện tượng đau đầu hay say nắng, mà cũng chẳng lo tóc bị hư tổn mỗi ngày. Đây là một trong những cách chăm sóc tóc hư tổn tại nhà dễ nhất đấy.

Che chắn cho tóc thường xuyên bạn nhé
Che chắn cho tóc thường xuyên bạn nhé

5. Hạn chế sử dụng thiết bị cho tóc tạo nhiệt để chăm sóc tóc hư tổn tại nhà

Không thể khẳng định là hoàn toàn không sử dụng, chỉ là hạn chế hơn mà thôi. Sau khi gội đầu xong, đừng lập tức sấy tóc, hãy để tóc được khô tự nhiên trong một khoảng thời gian. Sau đó, bạn có thể sấy tóc ở chế độ mát. Nếu không quá bận rộn, hãy thay thế máy uốn bằng lô cuốn hay các thiết bị làm xoăn tự nhiên. Dành ra một chút thời gian thôi mà vừa xinh, lại còn tiết kiệm thì tuyệt vời quá rồi.

Bạn nên bạn có thể sấy tóc ở chế độ mát
Bạn nên bạn có thể sấy tóc ở chế độ mát

Trên đây là gợi ý về những cách chăm sóc tóc hư tổn tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. iSalon hy vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn gái chúng mình sẽ có một mái tóc chắc khỏe để tha hồ vùng vẫy với những kiểu tóc thật trendy. Hãy luôn xinh đẹp, tự tin bạn nhé! iSalon rất vui khi được đồng hành cùng bạn trên chặng đường làm đẹp.

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn nhé!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

 

Rate this post