Hàng mi dài, dày và cong vút là niềm ao ước của tất cả chị em phụ nữ. Nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu đôi lông mi đẹp. Vậy làm sao để đôi mắt thêm phần cuốn hút mà không mất quá nhiều đầu tư tốn kém. Trong bài viết này, iSalon sẽ mách bạn bí quyết nuôi mi mọc dài tự nhiên từ những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm mà rất hiệu quả. Nhỏ mà có võ lắm nhé.

Đừng bỏ qua Vitamin E thần kì

Vitamin E đã quá nổi tiếng với công dụng làm đẹp da, tóc, móng tay và lông mi. Các dưỡng chất thiết yếu có trong vitamin E có công dụng nuôi dưỡng lông mi khỏe mạnh, đồng thời tham gia vào tiến trình kích thích lông mi mọc nhanh.

Là con gái nếu không biết đến công dụng làm đẹp của vitamin E quả thực là thiếu sót.  Muốn có được đôi mi dài cong vút, bạn có thể sử dụng cách làm lông mi dài sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 3 viên nang vitamin E

– 2 thìa canh dầu dừa

– 1 lọ mascara đã hết, rửa sạch

– Bát và thìa

Cách làm

– Trích lấy dung dịch bên trong vitamin E và trộn với dầu dừa, khuấy đều cho đến khi hòa tan, thu được hỗn hợp đồng nhất.

– Lấy giấy sạch, quấn thành hình phễu và đổ dung dịch vào lọ mascara rỗng và đập nắp lại.

– Cho lọ dung dịch bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách sử dụng

– Rửa sạch mặt, để những bụi bẩm bám trên mi được gột sạch.

– Lấy cây mascara chuốt lên mi 3 – 5 lần để lông mi thấm đều hỗn hợp.

– Lưu lại hỗn hợp đến sáng và rửa lại bằng nước lạnh.

VASELINE VÀ DẦU DỪA – Tuyệt đối không được bỏ qua

Dầu dừa hay Vaseline đều là những nguyên liệu dễ tìm kiếm và đều có tác dụng làm dài mi, dày mi. Thông thường có lẽ bạn chỉ nghe thấy cách làm dài lông mi tại nhà bằng dầu dừa hoặc vaseline thay vì kết hợp cả hai. Tuy nhiên, khi mix hai nguyên liệu này lại sẽ giúp dưỡng mi chắc khỏe, đen dài. Điều này đã được kiểm chứng và kết quả không gây ra bất kì tác dụng phụ nào nguy hại.

Bạn có thể trộn đều lượng kem vaseline cùng một chút dầu dừa rồi dùng mascara chuốt mi trên dưới từ phần gốc đến ngọn nhẹ nhàng. Nên thực hiện đều đặn 3 – 5 lần/tuần và sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ với bờ mi của mình đấy nhé.

Dầu Oliu

Trong dầu oliu có chứa nhiều axit béo rất tốt cho việc giữ hàng mi của bạn khỏe mạnh, hết rụng và nhanh mọc dài, dày đen hơn. Cách làm dài lông mi và cong tự nhiên bằng dầu oliu cũng khá dễ dàng. Việc các bạn cần làm chỉ là chuẩn bị 1 lọ dầu oliu sau đó lấy bông tăm thấm dầu này và thoa lên lông mi mỗi ngày. Nên thực hiện trước khi đi ngủ và giữ như vậy tới sáng, làm sạch mắt với khăn bông mềm thấm nước mát.

Nha đam

Với nha đam bạn chỉ cần lấy chút gel nha đam hoặc phần thịt từ lá nha đam còn tươi để đắp hoặc thoa lên mi mắt. Kiên trì thực hiện giải pháp này khoảng 4 -5 lần/tuần thì khoảng 3 tuần sau bạn sẽ thấy hàng mi của mình dài và dày, đen hơn trước rất nhiều.

Vỏ chanh ngâm dầu oliu

Vỏ chanh sau khi vắt hết nước bạn đem thái thành sợi nhỏ rồi bỏ vào lọ thủy tinh, đổ dầu ô liu ngập chỗ vỏ chanh, đậy kín nắp 1-2 tuần thì mang ra sử dụng. Ngâm hỗn hợp như thế khoảng 2 tuần rồi mang ra sử dụng.

– Buổi tối trước khi đi ngủ, lấy tăm bông nhúng vào hỗn hợp rồi chải đều lên mi. Sáng hôm sau thức dậy thì rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần, sau 7-10 ngày bạn sẽ thấy lông mi cong vút hơn cả đi nối ngoài tiệm.

Trên đây là những mẹo hay dễ làm với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm lại quen thuộc với chị em phái đẹp. Hy vọng bài viết sẽ giúp các chị em bỏ túi thêm nhiều bí quyết hay ho cho làn mi dày khoẻ đẹp.

Xem thêm: 

Danh sách các địa chỉ làm đẹp, đặt lịch nhanh chóng và nhận ưu đãi độc quyền khu vực Hà Nội tại đây.

Khu vực Đà Nẵng tại đây. 

Khu vực TP Hồ Chí Minh tại đây.

 

 

Rate this post