Ngay cả khi bạn gội đầu mỗi ngày nhưng tình trạng gàu ngứa vẫn không cải thiện mà chỉ làm tóc thêm xơ rối. Một trong những nguyên nhân khiến gàu cứ đi lại về đó là da đầu bị mất nước, các tế bào da chết thường xuyên bị bong tróc gây nguy hại tới nang tóc và gây ngứa ngáy khó chịu. Dưới đây là một số phương pháp dân gian giúp các bạn loại bỏ đáng kể gàu ngứa mà không gây nguy hại cho da đầu.

1. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh trị gàu

Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một ly nước sạch rồi gội đầu bằng nước chanh. Dùng phần vỏ chanh vừa vắt massage kỹ phần da đầu trong khoảng vài phút. Sau đó tiến hành xả tóc bằng ly nước chanh. Thực hiện đều đặn ngày 2 lần cho đến khi hết gàu. Khi đã sạch gày bạn nên duy trì đều đặn tuần 1 lần vừa ngăn gàu tái phát vừa giúp dưỡng tóc mềm mại, chắc khoẻ.

2. Muối và phèn chua 

Muối và phèn chua trị gàu

Hỗn hợp phèn chua và muối không chỉ giúp tẩy tế bào chết trên da đầu, diệt khuẩn và vi nấm, mà còn giúp cân bằng độ pH, loại bỏ lượng dầu dư thừa trên tóc. Vì vậy sau một thời gian sử dụng, mái tóc bạn vừa sạch gàu, vừa chắc khỏe, mềm mượt. Trộn phèn chua với muối theo tỉ lệ 1:1. Đầu tiên, gội qua đầu bằng nước sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn, sau đó trộn hỗn hợp muối và phèn chua đã chuẩn bị với dầu gội, rồi gội đầu như bình thường. Sau khi gội đầu xong, bạn nên dùng dầu xả để dưỡng và phục hồi tóc.

3. Húng quế

Húng quế trị gàu

Húng quế không chỉ là loại rau thơm, mà còn là bài thuốc trị gàu hiệu quả. Bởi trong húng quế có thành phần kháng khuẩn, diệt nấm. Bên cạnh đó, húng quế có mùi thơm dễ chịu, rất tốt cho mái tóc đang có vấn đề về da đầu. Không những thế, húng quế còn giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, mang đến cho bạn mái tóc bóng khỏe tự nhiên. Bạn có thể sử dụng húng quế khô hoặc tươi đều được. Húng quế khô giã nhỏ, đun với nước sạch trong vòng 10 phút, để nguội. Dùng nước này mát xa nhẹ nhàng với tóc và da đầu, ủ 30 phút, sau đó gội sạch.

4. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua

Nước cà chua rất tốt để trị ngứa da đầu. Chỉ cần cà chua nghiền, sử dụng để gội đầu và mát xa trong khoảng 5 phút, sau đó dùng khăn ủ rồi gội lại thật sạch, người dùng sẽ không còn phải lo ngại với những cơn ngứa ngáy khó chịu. Đặc biệt, nước cà chua còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp dưỡng tóc hiệu quả, đặc biệt không gây bết dính.

5. Banking soda

banking soda trị gàu

Là cách phổ biến giúp trị dứt các cơn ngứa. Để trị ngứa da đầu, hãy sử dụng baking soda pha với nước thành hỗn hợp hơi sánh, sau đó thoa lên da đầu. Liên tục mát xa để hỗn hợp nuôi dưỡng da đầu. Có thể lấy một chiếc khăn sạch để ủ trong khoảng 30 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch.

6. Nha đam

Nha đam được xem là “thần dược” trong lĩnh vực làm đẹp da, tuy nhiên với việc loại bỏ gàu trên da đầu bằng nha đam cũng đem lại hiệu quả rất bất ngờ.
Để thực hiện cách trị gàu nhanh chóng bằng nha đam, bạn chỉ cần lấy một nhánh nha đam rửa sạch, tách bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài đi để lấy phần bên trong lá. Tiếp đến, sử dụng phần gel này thoa đều lên toàn bộ da đầu và để nguyên khoảng 15 phút, cho các dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong da đầu rồi gội lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện phương pháp này, sau một thời gian gàu không những biến mất, mà nó còn giúp tóc trở nên suôn mượt hơn.

7. Củ cải đường

củ cải đường

Một loại củ đơn giản và thường dùng cho bữa ăn hàng ngày nhưng củ cải đường cũng có tác dụng trị gàu rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đem củ cải đường cắt nhỏ rồi đem nấu với nước, sau đó bạn thoa nước đó lên đầu và mát xa nhẹ nhàng. Và bạn thưc hiện nước củ cải đường này tuần 1- 2 lần.Cách này giúp cho tóc bạn vừa sạch gàu vừa bóng đẹp.

8. Trà xanh

Ngoài ra bạn có thể sử dụng tinh dầu trà xanh để “chiến đấu” với gàu. Trà xanh sẽ kiểm soát được sự gia tăng bã nhờn trên da dầu, và vì vậy hạn chế được sự xuất hiện của gàu. Hoặc bạn có thể sử dụng tinh dầu từ vỏ bưởi, cam, chanh vừa làm tóc bóng mượt, trị gàu, vừa mang lại hương thơm dễ chịu. Bạn có thể dùng vỏ của chúng để nấu nước gội đầu 1 lần/tuần.

Rate this post