Sở hữu một mái tóc suôn mượt, bồng bềnh là điều mà bất kì cô nàng nào cũng mong ước. Bởi, tóc được xem là công cụ tuyệt hảo giúp phái đẹp nổi bật khi giao tiếp. Bất kể bạn sở hữu một mái tóc nào phù hợp với khuôn mặt hay làn da của bạn đều mang một ấn tượng riêng. Hãy cùng iSalon khám phá các Tips chọn màu tóc đẹp tôn da của bạn nhé.

Xác định màu da của bạn là tone gì ?

Có nhiều tiêu chí để bạn chọn màu nhuộm phù hợp như: màu da, độ tuổi, khuôn mặt… Kết hợp hài hoà những điều trên sẽ giúp bạn chọn được màu tóc nhuộm trẻ trung và sang trọng hơn. Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trước khi quyết định nhuộm tóc màu gì chính là việc nhận biết được da bạn đang ở tone nào trong bảng màu da, thuộc gam màu nóng hay lạnh ? sáng hay tối ? 

skincolor

Có 3 tone màu da chính: tone sáng, tone trung bình và tone sậm. Với các bạn sở hữu da trắng, da sáng thì ở màu tone lạnh và tone nóng dành cho da màu sậm, trung tính. Để biết da mình thuộc loại nào, bạn hãy làm một thử nghiệm nhỏ sau: Bạn đứng dưới nắng và chìa mu bàn tay hoặc cổ tay ra để nhìn cho rõ các đường gân ở dưới da. Các đường gân hiện lên màu xanh dương thì da bạn ở tone lạnh còn nếu màu xanh lá thì ở tone nóng.Hay nói cách khác thì da bạn thuộc tone màu sáng thì ở tone lạnh, còn lại là ở tone nóng.

Người có màu da ấm hay còn gọi là da nâu hoặc vàng ( màu da tiêu biểu của người châu Á và Mỹ La Tinh) hợp với các tone màu tóc sậm như nâu vàng, socola, caramel, đỏ, màu gỗ gụ, đỏ cam, màu mật ong….

Người có tone màu da lạnh ( đặc trưng của người phương Tây) lại được ưu ái hơn chút bởi họ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, từ màu nhạt bahcj kim, tro ánh bạc, màu kem, màu cát vàng đến các tone đậm như cafe, nâu vàng, đỏ rượu vang, đỏ booc- đô hay đen huyền….

Da trắng nhuộm tóc màu gì ?

nhuom-toc-dep

Với những bạn sở hữu làn da trắng sáng thì không cần phải lo nghĩ nhiều về vấn đề chọn màu nhuộm tóc. Bởi,một trong những ưu điểm vượt trội cho các bạn là nhuộm màu nào cũng sẽ nổi bật, cuốn hút. Những màu tươi như đỏ, vàng, hồng, tím hoặc thậm chí các màu thời trang như bạch kim, xanh dương, xanh rêu, xám khói, ombre đều phù hợp.

Còn với các bạn da vàng? 

nhuom-toc-dep

Hầu hết người châu Á chúng ta có làn da trung bình (da vàng). Làn da này sẽ kén màu tóc nhuộm hơn một chút nhưng nếu biết chọn màu tóc, các bạn vẫn sẽ nổi bật, quyến rũ theo nét châu Á rất riêng. Với những bạn có nước da hơi tái nên lựa chọn màu nâu đỏ, nâu ánh đồng sẽ giúp gương mặt tươi tắn hơn, có sức sống. Còn với các bạn có làn da sậm hơn chút thì nên lựa những gam màu cơ bản như nâu đậm, nâu chocolate sẽ là lựa chọn cơ bản, an toàn mà vẫn đẹp.

Cách chọn màu nhuộm tóc đẹp cho da sẫm màu

nhuom-toc-dep

Những người có làn da sậm thường có ít lựa chọn nhưng không phải là bạn không thể sở hữu mái tóc nhuộm khiến người khác trầm trồ, ngưỡng mộ. Những màu tóc nhuộm hợp với da nâu của bạn là những tone màu đậm như nâu cafe, nâu hạt dẻ đậm, nâu đen, nâu ánh đỏ – ánh đồng sậm hoặc các màu đỏ đậm, đỏ ánh tím… Lựa chọn các màu này sẽ giúp da bạn sáng hơn, cuốn hút hơn trong mắt đối phương.

Trên đây là một số cách giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn màu nhuộm tóc. Tuỳ vào đặc điểm riêng của bản thân, hãy chọn cho mình màu tóc nhuộm phù hợp, nổi bật để ghi điểm cao trong mắt “người ấy” nhé!

Để tìm kiếm salon tốt nhất trên toàn quốc, sử dụng iSalon ngay nhé!

iSalon - Đặt lịch làm tóc

Rate this post