(iSalon) – Mái tóc được làm đẹp bằng cách uốn lọn, xoăn,… đã không còn lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên làm cách nào chăm sóc tóc uốn tại nhà đúng cách thì không phải ai cũng biết.

3 sai lầm phổ biến khi chăm sóc tóc uốn
Gội đầu bằng nước nóng

Sau khi hấp thụ một lượng hóa chất và chịu tác động bởi nhiệt, tóc xoăn cần được cấp ẩm nhiều hơn. Việc sử dụng nước nóng có thể hút chất ẩm ra khỏi tóc, tóc rơi vào trạng thái khô xơ, thiếu dưỡng chất, bung xõa khó vào nếp. Ngoài ra, các chuyên gia chăm sóc tóc cho rằng, gội đầu bằng nước lạnh cũng là biện pháp phục hồi tóc hư tổn.

Chọn sai dầu gội đầu

Điều cần lưu ý nhất khi bạn chăm sóc tóc xoăn chính là sử dụng các sản phẩm phải phù hợp với tình trạng tóc. Một mái tóc uốn bóng khoẻ chắc chắn sẽ cần được tiếp xúc với dầu gội dành riêng tóc tóc uốn như Dầu gội Farmagan chăm sóc tóc uốn X-Curly SH.

Collagen thuỷ phân trong Dầu gội Farmagan X-Curly SH có đặc tính làm sạch, che phủ và bảo vệ cấu trúc tóc, chăm sóc mái tóc mà không gây nặng tóc. Collagen là một loại protein có sẵn trên cơ thể con người và là thành phần cấu trúc chính của gân, sụn, xương cũng như các mô liên kết.

Collagen thủy phân được tạo ra bởi các peptide nhỏ với trọng lượng phân tử nhẹ, có được nhờ phản ứng xúc tác enzyme. Thành phần này giúp chăm sóc các lọn tóc xoăn, chống rối và duy trì vẻ đẹp cho mái tóc từ chân đến ngọn.

Thường xuyên chải tóc

Việc chải tóc thường xuyên không chỉ khiến mái tóc xoăn càng thêm rối mà còn gián tiếp phá hoại các lọn tóc của bạn, khiến tóc gãy rụng, thêm rối và phá hoại các lọn tóc xoăn đã vào nếp trước đó. Để tránh gặp phải vấn đề này, bạn hãy dùng lược có răng to, khoảng cách giữa các răng lớn để chải tóc, điều này giúp vào nếp tóc và hạn chế gãy rụng hơn.

5 bí mật chăm sóc tóc uốn tại nhà đơn giản hiệu quả
Bóp tóc mỗi ngày

Dùng tay bóp nhẹ nhàng các lọn tóc cũng là cách giúp tóc giữ nếp đẹp hơn. Đặc biệt, cách này sẽ tăng tính hiệu quả khi tóc đang còn ẩm, sau khi gội đầu xong, trong quá trình làm khô tóc thì nên kết hợp với động tác xoa bóp tóc, sẽ giúp tóc dễ vào nếp hơn.

Dưỡng ẩm cho tóc uốn

Đây là việc làm quan trọng cho mái tóc uốn, giúp mái tóc mềm mượt hơn. Sử dụng Xịt dưỡng Farmagan X-Curly hàng ngày sẽ giúp mái tóc uốn không bị khô xơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xịt dưỡng lên tóc ẩm trước khi tạo kiểu để chống rối, duy trì vẻ đẹp cho mái tóc từ chân đến ngọn.

Farmagan thành lập vào năm 1935, tập trung vào việc nghiên cứu sức khỏe, vẻ đẹp cho mái tóc và da đầu. Tất cả các sản phẩm của Farmagan đều được phát triển tại những phòng nghiên cứu hiện đại, thông qua các thử nghiệm da liễu và vi sinh, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Dùng gối mềm (lụa)

Khi ngủ tóc sẽ phải cọ xát nhiều với gối. Vì vậy, nếu sử dụng chiếc gối cứng được làm chất liệu mây tre, hay vải cứng, sần sùi sẽ khiến tóc bạn “rối loạn”, chuyện xơ rối là điều dễ hiểu. Hãy chọn chất gối mềm dịu, êm ái như lụa để nâng niu mái tóc và “ru” bạn vào giấc ngon lành hơn nhé.

Không nên nhuộm tóc

Sau khi uốn tóc bạn rất yếu nên cần được chăm sóc cẩn thận. Bạn nên tránh nhuộm tóc ít nhất một tuần sau khi uốn tránh tình trạng tóc trở nên quá yếu và hư tổn, ngăn ngừa tóc rụng. Bạn hãy trao đổi với thợ nhuộm tóc lên lịch nhuộm vào một thời điểm thích hợp sau khi uốn tóc. Tốt nhất nên lựa cọn thợ lành nghề giúp bạn có mái tóc uốn xoăn và nhuộm như ý.

Lau tóc nhẹ nhàng bằng khăn cotton

Sau khi gội đầu, bạn nên dùng khăn thấm nhẹ tóc, không nên vò tóc, xoa tóc vì dễ làm cho tóc bị rối và mất nếp. Cũng không nên thực hiện động tác vắt cho tóc hết nước vì sẽ làm tóc đứt gẫy. Hãy dùng khăn cotton 100% lau khô tóc hoặc dùng khăn có lông mềm hay dùng áo thun. Không nên dùng khăn thô ráp vì dễ làm tóc rối.

Để được tư vấn chuyên sâu hơn về tóc và các sản phẩm chăm sóc tóc Farmagan chính hãng 100%, đừng ngại ngần liên hệ Hotline 1800 588 883 hoặc nhắn tin tới Fanpage Farmagan Vietnam. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Rate this post