Trứng, bơ, khoai lang…. không chỉ là loại thực phẩm tốt cho tóc mà còn tốt cho cả cơ thể chúng ta.

Một mái tóc suôn mượt, chắc khỏe là mong ước của tất cả các cô gái. Mong muốn đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu chúng ta biết cách chăm sóc tóc. Ngoài việc làm sạch và dưỡng tóc bằng những sản phẩm chuyên dụng, bạn còn nên bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc nữa. 

7 loại thực phẩm tốt cho tóc

Cấu tạo của tóc

Có thể bạn chưa biết, thành phần chủ yếu của là protein. Vì vậy, không cách nào giúp tóc chắc khỏe bằng một chế độ ăn giàu protein. Sở hữu mái tóc óng mượt, tỏa sáng cũng chỉ đơn giản là thay đổi thói quen ăn uống một chút mà thôi. Cùng xem các loại thực phẩm tốt cho tóc được chuyên gia khuyên dùng nhé!

Gợi ý 7 loại thực phẩm tốt cho tóc

1- Trứng

Gợi ý 7 loại thực phẩm tốt cho tóc

Bỏ bữa sáng là một điều “tối kỵ” nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt. Các chuyên gia tóc khuyên bạn nên chọn trứng cho bữa sáng vì trứng cung cấp lượng protein nhiều nhất cho tóc. Protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp tóc chắc khỏe và kích thích mọc tóc nhanh hơn. Bên cạnh đó, trứng cũng là nguồn cung cấp Vitamin B12 dồi dào.

Trứng thực sự là một “kho báu” vì nó chứa rất nhiều các loại khoáng chất tốt. Kẽm trong trứng đóng vai trò sản sinh hóc môn, kích thích nang lông phát triển. Sắt chịu trách nhiệm vận chuyển oxy đến nang lông. Mỗi khoáng chất đều góp một phần nhỏ nhưng mục đích chung là cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc.

2- Bơ

7 loại thực phẩm tốt cho tóc

Thời điểm hoàn hảo để ăn một đĩa salad bơ là bây giờ chứ đâu. Bơ là một loại thực phẩm tuyệt vời kích thích tóc mọc nhanh hơn! Bơ chứa nhiều vitamin E – một chất chống oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do. Đồng thời nó cũng giúp tăng cường lưu thông máu và cung cấp “thức ăn” cho nang lông. Bơ là một nguồn axit béo dồi dào, rất quan trọng cho sự phát triển của tóc. Đặc biệt, nó có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ da đầu của bạn khỏi mọi tổn thương.

3- Thịt

7 loại thực phẩm tốt cho tóc

Thêm thịt vào chế độ ăn của bạn, nhất là thịt đỏ, cũng là một cách “nuông chiều” mái tóc của bạn. Thịt rất giàu ferritin – một loại protein dự trữ cho phép sản xuất protein của tế bào tóc. Nó cũng phục hồi và tái tạo các nang lông. Đặc biệt, thịt đỏ chứa nhiều sắt hỗ trợ quá trình mọc tóc. Ngoài ra, các loại thịt tốt cho sự phát triển của tóc có chứa lưu huỳnh, giúp lưu thông máu và giảm viêm, do đó ngăn ngừa rụng tóc tối đa. 

Nếu bạn là người ăn chay, không thành vấn đề gì! Hãy đảm bảo rằng bạn ăn đủ thực phẩm giàu protein là được. Chẳng hạn như các loại đậu, sữa, đậu nành và các loại hạt.

4- Các loại hạt

7 loại thực phẩm tốt cho tóc

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó và hồ đào là thực phẩm nổi tiếng trong y học cổ truyền về kích thích mọc tóc. Nó chứa nhiều sắt, biotin và lưu huỳnh giúp tóc mọc nhanh và dày hơn. Hạnh nhân chứa nhiều axit béo, omega 3 và 6, giúp lưu thông máu, từ đó thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Nếu bạn đang tìm kiếm thực phẩm chay giúp mọc tóc thì đừng bỏ qua các loại hạt. Bạn nên tiêu thụ khoảng 28 gram các loại hạt mỗi ngày. Hãy ăn và cảm nhận kết quả rõ rệt sau vài tháng nhé!

5- Khoai lang

7 loại thực phẩm tốt cho tóc

Khoai lang chứa nhiều beta-carotene mà cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A. Do đó, nó có liên quan mật thiết đến “sức khỏe” của tóc. Trên thực tế, một củ khoai lang cỡ trung bình chứa đủ beta-carotene để cung cấp cho cơ thể bạn gấp 4 lần nhu cầu vitamin A hàng ngày. Theo nghiên cứu, vitamin A giúp tăng cường sản xuất bã nhờn, giúp tóc khỏe mạnh. Vitamin A thậm chí còn giúp tăng tốc độ mọc tóc và giúp tóc mọc dày hơn. Khoai lang cũng rất tốt cho đường ruột của bạn. Đã đến lúc thêm chúng vào thực đơn ăn uống hàng ngày rồi đấy!

6- Các loại quả họ quýt

7 loại thực phẩm tốt cho tóc

Các loại quả có múi như cam, quýt, bưởi… là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của tóc. Chúng là nguồn cung cấp vitamin C lớn ngoài sức tưởng tượng của bạn. Nó đóng vai trò đáng kể trong việc kích thích mọc tóc và làm tóc dày hơn. Nó cũng giúp tăng cường hấp thụ sắt mà sắt lại rất cần thiết trong việc duy trì sức khỏe cho tóc.

Bạn biết đấy, vitamin C cũng rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Nó có khả năng chống oxy hóa và tổng hợp collagen cho da. Bổ sung vitamin C cho cơ thể thì không chỉ tóc mà cả làn da cũng được cải thiện. Còn chần chờ gì nữa nhỉ?

Các loại vitamin tốt cho tóc: https://isalon.vn/tin-tuc/7-loai-vitamin-nuoi-duong-toc-chac-khoe-va-bong-muot/

7- Hạt Chia

7 loại thực phẩm tốt cho tóc

Chứa nhiều protein, chất béo và kẽm, hạt chia là thực phẩm tuyệt vời để cải thiện sự phát triển của tóc. Hạt chia chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm của da dầu. Hãy thêm một thìa cà phê “hạt năng lượng” này vào sinh tố buổi sáng để ngày mới thêm năng suất bạn nhé!

Thực phẩm nào không tốt cho tóc? 

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc, bạn cũng cần chú ý tránh sử dụng các loại thực phẩm sau đây vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc:

  • Các loại chất kích thích: thuốc lá, thuốc lá điện tử…
  • Đồ uống có cồn: rượu, bia, cocktail…
  • Đồ ăn chứa nhiều đường: socola, bánh kẹo…

Thực phẩm nào không tốt cho tóc?

Tất nhiên, việc cắt bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi thực đơn là điều khó khả thi. Vì vậy, bạn hãy sử dụng ở mức độ vừa phải hoặc giảm bớt theo nhu cầu thực tế.

Thói quen ảnh hướng xấu đến tóc: https://isalon.vn/tin-tuc/tu-bo-ngay-8-thoi-quen-cham-soc-toc-nay-neu-khong-toc-cua-ban-ngay-cang-rung-nhieu-hon/

Đồ ăn ngon CHƯA CHẮC đã tốt cho sức khỏe. Nhưng đồ ăn tốt cho sức khỏe thì CHẮC CHẮN sẽ ngon. Được ăn ngon lại còn tốt nữa thì còn gì bằng phải không nào? Note ngay lại 7 thực phẩm tốt cho tóc để thêm vào thực đơn mỗi ngày nhé. Mong ước sở hữu mái tóc suôn mượt, chắc khỏe không còn xa nữa đâu!

Rate this post