(iSalon) – Thay vì cắt phăng suối tóc dài trong tiếc nuối, hãy thử ngay 7 cách dưới đây để cứu vãn mái tóc hư tổn ngay lập tức nhé.

1. Sử dụng bồ kết và vỏ bưởi

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong quả bồ kết có chứa nhiều hỗn hợp flavonozit và saponaretin – đây là các hợp chất có khả năng điều trị rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần của bồ kết còn chứa rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời khác có khả năng sạch da đầu, giảm rụng tóc, cung cấp dưỡng chất sâu bên trong và phục hồi các hư tổn trên tóc.

Phục hồi tóc hư tổn tại nhà bằng bồ kết và vỏ bưởi

Bồ kết – loại quả dưỡng tóc truyền thống vẫn luôn được tin dùng

Sử dụng bồ kết nấu nước vỏ bưởi là cách dưỡng tóc mềm mại, phục hồi tóc hư tổn tại nhà cực kỳ rẻ tiền, dễ kiếm theo phương pháp dân gian được các bà, các mẹ Việt dùng rất phổ biến. Hơn nữa, mùi hương của loại nước gội đầu này rất thơm dễ chịu.

2. Sử dụng dầu dừa

Không chỉ có công dụng tuyệt vời trong việc dưỡng da, dầu dừa còn có khả năng cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc để dưỡng ẩm và phục hồi các vấn đề hư tổn trên tóc.

Phục hồi tóc hư tổn nặng bằng dầu dừa

Những dưỡng chất tuyệt vời trong dầu dừa giúp cho tóc phục hồi hư tổn nhanh chóng

Bạn có thể sử dụng dầu dừa để phục hồi tóc hư tổn vô cùng hiệu quả trong mùa khô hanh bằng cách thoa dầu dừa từ gốc đến ngọn tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng. Nên thực hiện phương pháp ủ tóc này mỗi lần gội đầu, ít nhất 3 – 4 lần/ tuần để sớm lấy lại được mái tóc chắc khỏe, suôn mượt.

3. Bổ sung độ ẩm cho tóc bằng sản phẩm đặc trị

Tóc hư tổn thường khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng. Việc bổ sung độ ẩm là cách khắc phục hữu hiệu nhất cho những mái tóc yếu của chị em.

Để bù khoáng và giúp tóc chắc khoẻ, chị em nên sử dụng Tinh chất phục hồi Repair AM sau khi gội đầu. Bên cạnh thành phần hoạt tính Pathenol giúp dưỡng tóc, làm dày sợi tóc, công thức sản phẩm có chứa thành phần muối Magie, Natri, Kẽm và Mangan với công dụng tái cấu trúc mái tóc hư tổn nặng nề. Khi được sử dụng 1-2 lần/tuần, sản phẩm có thể hỗ trợ nuôi dưỡng chuyên sâu cho tóc.

Tinh chất phục hồi Repair AMP

Ngoài công dụng tuyệt vời, Tinh chất phục hồi Repair AMP được bảo quản trong ống thuỷ tinh có khả năng chịu đựng cao, chống lại tác động của thời tiết, môi trường, đảm bảo chất lượng trọn vẹn cho sản phẩm. Khi sử dụng, chị em chỉ cần bẻ nhẹ đầu ống, thay vòi xịt được trang bị sẵn trong hộp là đã có trải nghiệm dưỡng tóc chuẩn salon tại gia.

4. Cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn

Nếu phần đuôi tóc của bạn trông giống như rơm, bạn cần phải cắt tỉa trước khi phục hồi tóc. Đôi khi, chỉ cần cắt tỉa tóc là đủ để bỏ đi phần tóc hư tổn và phục hồi tóc. Đặc biệt tóc tỉa layer sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đấy.

Một điều mà bạn cần lưu ý đó chính là nếu cây kéo không được sắc, nó sẽ gây hại cho tóc. Để đảm bảo rằng kéo của nhà tạo mẫu sắc thì hãy bảo họ cắt một mẩu giấy ướt. Nếu kéo cắt không “mượt”, có lẽ đã đến lúc bạn đi tìm nhà tạo mẫu khác.

5. Bảo vệ khi tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Máy sấy, máy là tóc, trục uốn lọn — tất cả đều là những dụng cụ tạo kiểu tóc không thể thiếu. Nhưng bạn có biết những dụ cụng này có thể nóng lên đến 232°C?

Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi chúng làm cho tóc bị khô và hư tổn. Và đó là lúc cần đến xịt dưỡng tóc chống nhiệt: xịt lên tóc ẩm trước khi sấy, và xịt một lần nữa lên tóc khô trước khi sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt, để tạo thành lớp bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao và giữ cho tóc luôn mềm và bóng.

6. Dùng dầu gội chuyên biệt dành cho tóc hư tổn

Khi tóc của bạn đã hư tổn, nên chọn những loại dầu gội không chứa sunfat, natri laurel hoặc laureth sulfat. Đây đều là những thành phần này có thể vỡ độ ẩm tự nhiên và làm tổn hại đến cấu trúc tóc.

Thay vì sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh khiến tóc càng thêm hư tổn, iNews gợi ý bạn sử dụng Dầu gội phục hồi hư tổn Repair SH của Farmagan – thương hiệu chăm sóc an toàn, chuyên sâu đến từ Ý có bề dày lịch sử hơn 80 năm.

Dầu gội phục hồi hư tổn Repair SH

Nhờ thành phần hoạt tính Pathenol, sản phẩm có tính chất dưỡng ẩm và mềm hóa, thẩm thấu sâu vào các lớp cấu trúc giúp dưỡng tóc và làm dày sợi tóc. Pathenol chữa trị và khôi phục mái tóc hư tổn bằng cách tăng độ dày và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn. Khi được phân bổ đều trên bề mặt, Phathenol sẽ tạo một lớp màng bọc kết hợp với lớp biểu bì tạo độ bóng đồng đều cho mái tóc.

Để khắc phục hoàn toàn tình trạng hư tổn của tóc, sau khi sử dụng Dầu gội phục hồi hư tổn Repair SH, chị em nên tiếp tục phục hồi sâu mái tóc với Mặt nạ phục hồi tóc hư tổn Repair. Chỉ cần đợi 5-10p trước khi xả sạch, mặt nạ sẽ thâm nhập sâu vào tóc thông qua lớp biểu bì để phục hồi các mô bị hư hỏng, trả lại mái tóc óng ả mềm mượt.

Mặt nạ phục hồi tóc hư tổn Repair

Trong quá trình làm sạch da đầu và phục hồi tóc hư tổn, chị em hãy pha thêm 5-10 giọt Kem dưỡng phục hồi tóc hư tổn Repair Elixir vào dầu gội/mặt nạ để tăng cường hiệu quả cho hai sản phẩm này. Đây là combo bất bại giúp chị em xua tan nỗi lo phải cắt phăng mái tóc dài thướt thơ vì khô xơ, gãy rụng.

 

Kem dưỡng phục hồi tóc hư tổn Repair Elixir

7. Bảo vệ tóc khi bơi lội và dưới ánh nắng mặt trời

Nếu là người thường xuyên đến các bể bơi, bạn hãy nhớ luôn đội mũ bơi. Clo trong nước ở hồ bơi sẽ làm tổn hại về lâu dài. Nếu bạn đi bơi mà quên chụp mũ hãy nhớ về nhà gội lại bằng loại dầu gội có tính chất tẩy nhẹ.

Ngoài ra, cũng đừng nên ngồi phơi tóc dưới ánh nắng mặt trời gay gắt sau khi bơi mà không đội mũ chụp. Tia nắng từ mặt trời sẽ làm cho tóc bạn bị tổn thương mạnh mẽ dưới tác động của clo. Nếu bạn đã có một ngày dài dầm mình dưới ánh nắng mặt trời sau một buổi luyện tập thể thao hoặc 1 ngày dài ở bãi biển, tốt nhất hãy cân nhắc đến chuyện chăm sóc tóc để tránh hư tổn.

Các tác hại của ánh nắng mặt trời có thể làm cho tóc bạn khô, giòn, dễ gãy, dễ chẻ ngọn, mỏng dần đi và bạc màu nhanh chóng.