Mùa đông đến mang theo hàng loạt vấn đề cho tóc của bạn. Cùng iSalon khám phá ngay cách chăm sóc tóc trong mùa đông để gỡ bỏ trở ngại, thêm yêu cái thời tiết se lạnh này nhé!

Chăm sóc tóc trong mùa đông, hạn chế gãy rụng, khô xơ

Nhiệt độ ngoài trời đang hạ thấp. Những cơn gió đầu đông khắc nghiệt không chỉ làm bạn co ro mà còn ảnh hưởng lớn đến mái tóc của bạn. Gió thổi mãi cũng ngừng nhưng những vấn đề nó gây ra cho tóc thì cứ dai dẳng mãi. Bạn đã sẵn sàng chiến đấu với những “tai ương” này chưa? Chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp lại các tips chăm sóc tóc cho mùa đông rồi đây!

5 tips chăm sóc tóc trong mùa đông

1- Cấp ẩm đầy đủ cho tóc và da đầu

Những cơn gió khô lạnh của mùa đông sẽ tàn phá mái tóc và da đầu của bạn ngay khi bạn bước ra ngoài. Đó là nguyên nhân chính khiến da đầu bị ngứa và khô.

Mát-xa tóc mỗi tối bằng bất kỳ loại dầu dưỡng tự nhiên nào bạn có
Mát-xa tóc mỗi tối bằng bất kỳ loại dầu dưỡng tự nhiên nào bạn có

Cách tốt nhất để giữ ẩm và bảo vệ tóc khỏi những cơn gió khắc nghiệt là dưỡng tóc bằng dầu dưỡng. Thời điểm tốt nhất để làm việc này là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mát-xa đầu nhẹ nhàng sẽ giúp dầu dưỡng thẩm sâu vào tóc, bảo vệ tóc khỏi các vấn đề như tóc tĩnh điện, tóc khô xơ…

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu dưỡng nào bạn đang có ở nhà. Ví dụ như dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu. Việc của bạn chỉ đơn giản là làm ấm và xoa bóp nhẹ nhàng trên da đầu. Sau đó, thoa đều lên toàn bộ thân tóc và để nó qua đêm. Lưu ý, bạn cần gội sạch lớp dầu đó vào sáng hôm sau cũng như sấy khô trước khi ra ngoài.

2- Hạn chế tối đa việc sử dụng nhiệt độ 

Beating the Damaging Effects of Heat on Hair | Cosmetics & Toiletries

Các dụng cụ làm tóc bằng nhiệt có thể lấy đi độ ẩm và độ bóng tự nhiên của tóc. Thậm chí sau khi dùng máy xong, tóc bạn khô xơ như sa mạc châu Phi. Đành rằng những lọn tóc ấy trông rất đẹp mắt và cầu kỳ. Nhưng hãy nghĩ đến tác hại của nó về lâu dài mà chủ động hạn chế sử dụng.

Nếu vẫn muốn xinh đẹp với những kiểu tóc cầu kỳ, hãy sấy khô và chọn các cách uốn hoặc duỗi tóc không dùng nhiệt. Tuy nhiên, nếu bạn không thể từ bỏ những chiếc máy uốn nhiệt, sắm ngay một chai dưỡng chống nhiệt cho tóc. Nó sẽ giúp tóc dễ tạo kiểu và bảo vệ tóc khỏi hư tổn do nhiệt.

Nên chọn các cách uốn hoặc duỗi tóc không dùng nhiệt
Nên chọn các cách uốn hoặc duỗi tóc không dùng nhiệt

Một mẹo đơn giản mà hữu dụng nhất chính là tết tóc và búi tóc gọn gàng. Nó vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa hạn chế tối đa tình trạng rối tóc.

3- Không được gội đầu hàng ngày

Gội đầu là phương pháp duy nhất và nhanh nhất đẻ tóc không bị nhờn và bết. Tuy nhiên, gội đầu quá nhiều có thể gây hư tổn cho tóc. Đôi khi da đầu chưa kịp sản sinh ra lớp dầu tự nhiên mà đã bị rửa sạch mất rồi. Đó là lý do vì sao bạn cần giảm số lần gội đầu trong một tuần xuống.

Tóc vốn đã khô xơ do thiếu độ ẩm trong mùa đông lạnh. Gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến da đầu bị thiếu lượng dầu tự nhiên. Và nó sẽ lại tiết ra nhiều dầu hơn để bù lại độ ẩm đã mất. Điều này có thể khiến tóc bạn cực khô nhưng da đầu thì bóng nhờn. Gội đầu 2 hoặc 3 lần một tuần và nhớ dùng dầu xả nhé.

Tham khảo ngay: Gội đầu đúng cách tại nhà, hạn chế rụng tóc tối da

4- Đắp mặt nạ tóc mỗi tuần

Đắp mặt nạ tóc mỗi tuần giúp tóc phục hồi, giảm khô xơ
Đắp mặt nạ tóc mỗi tuần giúp tóc phục hồi, giảm khô xơ

Đây là một tips chăm sóc tóc trong mùa đông mà mọi người nên follow. Nó phù hợp với mọi kết cấu và loại tóc. Đó là đắp mặt nạ tóc mỗi tuần 1 lần. Nó sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng khô tóc và xỉn màu da đầu trong mùa đông.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong bếp để làm mặt nạ. Trộn bơ, lô hội hoặc sữa chua với bất kỳ loại dầu tự nhiên nào bạn có. Thêm nước cốt chanh nếu bạn có da đầu nhờn. Để mặt nạ trong 10-15 phút và gội sạch bằng dầu gội. Sau đó thấm khô bằng khăn ấm và đi sấy tóc là xong. Đảm bảo bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mà mặt nạ tự nhiên mang lại!

Đọc ngay: Các lợi ích không ngờ của mặt nạ tóc

5- Cắt tỉa tóc thường xuyên

Thường xuyên cắt tỉa phần tóc khô xơ, chẻ ngọn
Thường xuyên cắt tỉa phần tóc khô xơ, chẻ ngọn

Để tránh tóc khô và chẻ ngọn làm cả mái tóc của bạn, hãy cắt tỉa tóc thường xuyên. Nó thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe và làm tóc bớt xơ rối. Việc cắt tỉa tóc cũng không làm tốn quá nhiều thời gian của bạn. Vậy nên hãy đặt lịch ở 1 salon uy tín và loại bỏ phần tóc chẻ ngọn khoảng 2 tháng 1 lần nhé!

Tham khảo ngay: Dầu gội phục hồi tóc hư tổn Alonzo Premium cao cấp

Trêm đây là những tips chăm sóc tóc trong mùa đông vô cùng hữu ích. Hãy ghi nhớ những mẹo nhỏ hữu ích này đẻ mái tóc luôn khỏe mạnh và bóng mượt. Mong là những mẹo chăm sóc tóc trong mùa đông này sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn.

 

Rate this post