Chăm sóc tóc không hề đơn giản chút nào. Bởi, để có mái tóc đẹp, ngoài dưỡng tóc thì phải chú ý tới trăm ngàn điều có thể khiến tóc bạn nhanh xơ rối, yếu và dễ gãy rụng từ môi trường xung quanh. Dưới đây là 5 sai lầm cơ bản khi đi ngủ mà chị em nào cũng mắc phải khiến tóc nhanh hư tổn, gãy rụng.

Để tóc ướt khi ngủ

Đi ngủ với mái tóc ướt sẽ khiến hơi ẩm da đầu tăng cao và có sự thay đổi đột ngột về thân nhiệt. Từ đó, bạn có thể gặp tình trạng nhức đầu dữ dội. Đặc biệt, nếu bạn có thói quen gội đầu ban đêm và quấn khăn quanh đầu có thể sẽ khiến mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn.

Không chỉ gội đầu, mà tắm đêm cũng đều tạo độ ẩm cho tóc từ đó có thể gây rụng tóc nghiêm trọng. Bởi một khi tóc ướt mà lại lâu khô sẽ khiến các sợi tóc nhanh suy yếu làm tăng khả năng hư tổn và rụng ngày càng nhiều hơn. Ngoài ra, thói quen mang mái tóc chưa hoàn toàn khô ráo đi ngủ sẽ tạo môi trường vô cùng lý tưởng cho các loại vi sinh vật, vi khuẩn nấm sinh sôi. Từ đó, da đầu lẫn da mặt đều có thể bị kích ứng, ngứa ngáy thậm chí gây rụng tóc, nổi mụn và cả hói đầu.

Xoã tóc đi ngủ

Đi ngủ với một mái tóc buông thả tự nhiên nghe qua dường như là một cách rất tốt, nhưng thật ra thì việc đó hại nhiều hơn lợi. Đặc biệt là đối với những cô gái có mái tóc dài, sau một giấc ngủ với mái tóc buông tự nhiên thì sáng hôm sau bạn sẽ phải đối diện với một mái tóc rối tung và nhiều tóc gãy rụng trên gối.

Tốt nhất là bạn nên buộc lại thành một búi tóc lỏng lẻo trên đỉnh đầu, để khi nằm xuống thì không bị gối lên tóc.

Không chải đầu trước khi đi ngủ

Theo Đông y thì trên đầu có rất nhiều các huyệt vị quan trọng đặc biệt là thái dương. Hơn nữa đầu lại có mối liên hệ trực tiếp hoặc giám tiếp đến sự lưu thông máu trong cơ thể. Do đó chải đầu cũng chính là một hình thức mát xa cho đầu. Thông qua việc bóp bằng cách chải đầu này, các huyệt vị sẽ có thể phát huy tác dụng, mở rộng huyết quản trong não, tăng cường lưu thông máu. Do đó chải đầu sẽ giúp máu được lưu thông đầy đủ lên não, đảm bảo lượng dưỡng khí và chất dinh dưỡng cho não, hạn chế sự lão hóa của não và sự mệt mỏi cho trí óc, thúc đẩy sự phát triển của trí não. Vì thế trước khi đi ngủ chải đầu sẽ có thể cải thiện được chất lượng giấc ngủ.

Không để ý chất liệu vỏ gối

Chuyên gia làm tóc cho các ngôi sao, Gina Bertolotti, cho biết: “Vỏ gối bằng lụa giúp bạn cảm thấy mát hơn và do đó giảm thiểu tình trạng đổ mồ hôi vùng tóc vào buổi tối, điều này sẽ giúp giữ phom cho kiểu tóc của bạn”.

Có thể bạn không thích vỏ gối bằng lụa nhưng để có mái tóc đẹp hơn và làn da không bị nhăn, hãy sử dụng chúng.

Gội đầu bằng nước nóng

Bạn chỉ nên gội đầu với nước ấm ở mức 40 – 45 độ. Tránh gội nước quá nóng bởi như vậy sẽ lấy đi lớp nhờn trên da đầu khiến da bong tróc gây ra tình trạng gàu.

– Chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần từ 10 – 15 phút.

– Ngoài sử dụng các loại dầu gội đầu thông thường, bạn có thể sử dụng các loại thảo dược như bồ kết, hương nhu, sả, vỏ bưởi,… ít nhất 1 tuần/lần để thư giãn tóc và da đầu.

Xem thêm: 
Danh sách các địa chỉ Salon nổi tiếng làm tóc đẹp, đặt lịch nhanh chóng và nhận ưu đãi độc quyền từ iSalon

Khu vực Hà Nội tại đây.

Khu vực Đà Nẵng tại đây. 

Khu vực TP Hồ Chí Minh tại đây.

Sử dụng serum này mỗi ngày sẽ giúp chị em ngừa nám da, chống lão hoá

4.2/5 - (5 bình chọn)