(iSalon) – Trong những năm gần đây, phái đẹp ngày càng có nhiều lựa chọn kiểu tóc với nhiều phong cách khác nhau. Những nhà tạo mẫu tóc luôn sáng tạo ra nhiều mẫu tóc đặc biệt và kiểu cách hơn. Và một trong những kiểu tóc được coi là ‘đột phá’ trong những kiểu tóc thu hút nhất hiện nay chính là mái thưa.

Mái thưa có vô số công dụng trong việc tạo hình và tôn lên vẻ đẹp nhã nhặn, dịu dàng của người phụ nữ.  Cùng iSalon khám phá những lý do mà bạn nên thử kiểu tóc này ít nhất một lần trong đời nhé!

1. Mái thưa giúp bạn trẻ hơn

tóc mái thưa

Trước và sau khi cắt mái thưa

So với mái ngang, mái xéo hay mái dài thì mái thưa là kiểu tóc gây được thiện cảm rất nhiều với người nhìn. Đồng thời, kiểu mái nhẹ nhàng này cũng giúp chị em ăn gian tuổi cực tốt. Với những chị em ngoài 30, có thể nhiều người sẽ nghĩ để tóc mái chỉ giống như ‘cưa sừng làm nghé’ nhưng nếu bạn thử kết hợp mái thưa với một kiểu tóc thanh lịch thì chắc chắn không chỉ giúp bạn trông trẻ hơn mà còn ghi điểm trong mắt đồng nghiệp và bạn bè.

2. Mái thưa giúp khuôn mặt thon gọn hơn

tóc mái thưa đẹp

Nếu bạn sở hữu gương mặt khá góc cạnh hoặc dài, mái thưa sẽ giúp làm mềm đi những nét thô cứng trên khuôn mặt bạn, giúp khuôn mặt nhỏ gọn hơn. Đặc biệt nếu các bạn gái có phần trán rộng thì mái thưa là giải pháp phù hợp để che đi khuyết điểm này trên gương mặt bạ mà không làm bạn cảm thấy khó chịu.

3. Không tốn nhiều thời gian để nuôi dài trở lại

Nếu như bạn cắt mái dày như thông thường thì việc chờ để tóc mọc dài như cũ hoặc đổi kiểu sẽ rất khó khăn. Nhưng với mái thưa, bạn hoàn toàn có thể đối thành không mái hoặc mái dày hay mái xéo dễ dàng mà không cần chờ đợi. Bạn cũng hoàn toàn có thể đổi thành mái dài nếu muốn.

tóc mái thưa xinh

4. Dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau

kiểu tóc mái thưa

Mái thưa cũng như nhiều kiểu mái khác, hoàn toàn có thể kết hợp cùng kiểu tóc ngắn dài, thẳng hay xoăn hay dáng mặt khác nhau và mang đến những diện mạo hoàn toàn khác biệt cho chủ nhân mái tóc. Mỗi sự kết hợp lại tạo nên một dáng vẻ mới, nhưng chung quy mỗi kiểu tóc kết hợp với mái thưa sẽ tạo cảm giác mềm mại và nữ tính hơn.

5. Phù hợp với xu hướng mới

mái thưa xinh đẹp

Mái thưa hiện là một trong những xu hướng tóc được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Theo khảo sát tại Hàn thì cứ 10 phụ nữ sẽ có đến 8 người lựa chọn mái thưa là kiểu tóc mái yêu thích của mình. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi diện kiểu mái này mà không lo bị lỗi mốt hay quê mùa.

Những thông tin trên chắc chắn đã giúp bạn yên tâm hơn khi chọn một kiểu tóc mái phù hợp với mình. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các kiểu tóc xu hướng của năm nay tại đây!

 

 

5/5 - (1 bình chọn)