Ở khu phố nọ có một tiệm tóc nhỏ lạ kỳ, không nằm ở ngay đường phố sầm uất, không gần ngã tư tấp nập, nó khuất mình trong một con hẻm nhỏ, một ngôi nhà ấm cúng được thiết kế đơn giản nhưng lại chứa đựng cả một kho tàng những điều mới mẻ và kỳ thú.

1828 Hair House

Tránh xa cái không khí vồn vã nơi phố thị đông đúc, bận bịu. Giữa lòng thủ đô vẫn còn chốn bình lặng như 1828 Hair House.

Không khí ở một tiệm tóc vốn không hề yên tĩnh, nào tiếng máy sấy, tiếng trò chuyện rôm rả, tiếng bước chân người ra kẻ vào, mọi người bận rộn và quay cuồng. Nhưng đến 1828 Hair House, ai cũng có cảm nhận thật khác, không khí nơi này không giống một tiệm tóc mà chỉ là một ngôi nhà nhỏ, nơi mọi người đến và tâm sự với nhau về tóc, về cuộc sống hàng ngày, thật bình dị.

1828 Hair House

Tôi từng có dịp ghé 1828 Hair House cùng một cô em gái nhỏ, cũng không khó để tìm ra nơi này. Nhưng ấn tượng lúc đầu khi tìm đến salon khác hẳn so với những gì chúng tôi hình dung: Không có biển hiệu thật lớn ngay trước cửa tiệm, không nằm ngay lòng đường, vốn chỉ là một ngôi nhà ở được thiết kế lại, ấm cúng và trọn vẹn – đó là 1828 Hair House.

1828 Hair House

Chào đón chúng tôi không phải nhân viên của tiệm mà là một chú cún con, ngồi ngay cầu thang kế bên cửa chính của tiệm. Em ấy thân thiện và dễ gần lắm, mắt cứ long lanh nhìn chúng tôi và tỏ vẻ vui mừng ra mặt.

1828 Hair House

Thực ra, chúng tôi đến 1828 Hair House không phải để làm tóc mà chỉ đi xin một chút thông tin phục vụ cho công việc của mình. Anh chủ dù bận bịu vẫn ân cần mời chúng tôi trà và mong chúng tôi nán lại chờ anh xong việc.

1828 Hair House

Thời gian ngồi chờ, tôi có dịp đi lại quan sát tiệm và mọi người làm việc nhiều hơn, tiệm không rộng lắm, nhưng thiết kế tỉ mỉ và thân thiện. Những chiếc ghế hay kệ tủ, sản phẩm đều được bày biện ngăn nắp và cẩn thận. Khách đến salon cũng không quá đông nhưng đủ để cả chủ tiệm và nhân viên bận bịu.

1828 Hair House

Khách đã đứng dậy chuẩn bị ra về. Tôi bất giác thốt lên:”Ồ, mái tóc thật đẹp”. Cô khách đến trước tôi chắc cũng khá lâu, tôi không biết mái tóc của cô trước khi vào ra sao, chỉ biết cô đang vui lắm, nụ cười đầy mãn nguyện và mái tóc cũng thật xinh. Chủ tiệm mở cửa chào cô kèm nụ cười thân thiện rồi quay sang tiếp chuyện chúng tôi.

1828 Hair House

Bản thân tôi là người rất thích quan sát và ngắm nhìn mọi thứ như muốn thu hết những thứ đẹp đẽ vào tầm mắt và ghi vào tiềm thức của mình. Đến 1828 Hair House như cá gặp nước, cơ hội để tôi gom nhặt những thứ nhỏ xinh, tinh tế vào tâm trí của mình.

1828 Hair House

Vì khá xa khu tôi sống và tôi cũng không có thói quen làm tóc, nhưng nếu được chọn, tôi thích nơi này. Thích không gian yên tĩnh và gần gũi của tiệm, thích thái độ dễ chịu và lịch thiệp của anh chủ, thích những mái tóc của tiệm, thích những vị khách lui tới với nụ cười tươi rói mỗi lần ghé tiệm, và thích cả chú cún đáng yêu kia nữa.

1828 Hair House

Dành cho những ai yêu không gian thật thơ và nhẹ nhàng, yêu thích những điều giản dị mà vẫn đầy ắp sự tinh tế, hiện đại. 1828 Hair House – chốn lạ thân quen cho những ai yêu cái đẹp

5/5 - (1 bình chọn)