Gội đầu quá thường xuyên, quấn khăn bông thật chặt cho khô tóc… là những sai lầm mà rất nhiều người mắc. Cùng iSalon liệt kê ra các thói quen phá hỏng tóc mà các nàng nên tránh nhé!

10 thói quen phá hỏng tóc các nàng nên bỏ ngay

10 thói quen phá hỏng tóc là gì?

1. Chọn dầu gội không phù hợp

Chọn dầu gội không phù hợp

Dầu gội đầu rất quan trọng với tóc. Có loại dầu tốt cho tóc người này nhưng lại gây rụng nhiều cho tóc người khác. Để tránh hậu quả đáng tiếc, hãy đảm bảo dầu gội phù hợp với loại tóc của bạn.

2. Gội đầu quá thường xuyên hoặc quá ít

Gội đầu quá thường xuyên hoặc quá ít

Tần suất gội tùy thuộc vào một số yếu tố cụ thể như loại tóc và chất lượng nước. Nếu tóc bạn thuộc dạng nhiều dầu, nên gội đầu ngày một lần hoặc hai ngày một lần.

3. Thoa dầu gội đầu lên tóc không đúng cách

Cần chải đầu cẩn thận trước khi gội. Lượng dầu gội nhiều ít phụ thuộc vào độ dài của tóc. Không nên cho quá nhiều dầu gội.

Khi gội, trước hết nên cho dầu gội vào lòng bàn tay, xoa đều cho lên bọt. Sau đó, cho dầu vào chân tóc. Dùng ngón tay massage đầu trong quá trình gội nhưng đừng để móng tay chạm vào da đầu kẻo trầy xước da.

4. Quên dưỡng tóc

Quên dưỡng tóc

Đây có lẽ là thói quen phá hỏng tóc nhất. Tóc vốn bị mất độ ẩm rất nhanh. Hãy sử dụng kem dưỡng và mặt nạ dưỡng tóc để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng đồng thời với dầu gội hoặc sau khi đã gội sạch đầu. Bôi kem dưỡng dọc theo sợi tóc, tránh để kem chạm vào da đầu. Nếu mặt nạ tóc, chỉ nên làm tối đa tuần một lần.

5. Nhiệt độ nước gội quá nóng

Nhiệt độ nước gội quá nóng

Nước nóng sẽ làm tóc xơ và phai màu. Bạn chỉ nên dùng nước ấm, nó sẽ làm loãng dịch tiết của tuyến dầu, loại bỏ bụi bẩn và lưu thông máu tốt. Và tốt nhất vẫn là gội đầu bằng nước mát, sẽ kích thích máu lưu thông ở chân tóc và làm tóc trông bóng, sáng.

6. Dùng khăn bông lau khô tóc

Dùng khăn bông lau khô tóc

Sau khi gội xong đầu, hãy dùng khăn bông thấm nhẹ nước ở chân tóc. Đừng quấn khăn quanh đầu, vì có thể tổn hại nang tóc. Nếu bạn cần tóc khô nhanh chóng, nên dùng một chiếc áo phông chất liệu cotton lau tóc thay vì một chiếc khăn bông.

7. Chải tóc quá thường xuyên

Brushing Hair: Avoid These Brushing Mistakes | Sunday Edit

Thường xuyên chải khiến sợi tóc bị kéo căng ra và dễ gẫy. Không nên chải lược ngay sau khi vừa gội đầu xong, mà hãy dùng ngón tay nhẹ nhàng gỡ các sợi tóc tách nhau ra. Khi tóc khô mới dùng lược chải và nên chọn lược có răng thưa.

8. Thường xuyên sử dụng các thiết bị tạo kiểu tóc

Máy sấy tóc, máy là tóc hoặc các thiết bị tương tự có thể khiến tóc bị mất nước, khô và dễ gẫy. Nếu bạn thường xuyên dùng những thiết bị này, nên xịt ẩm dọc theo chiều dài của sợi tóc.

9. Sử dụng máy sấy tóc sai cách

Premium Photo | Young woman in white dress sitting in front of mirror in hotel room and blow dry her wet hair after washing

Sử dụng máy sấy tóc sai dễ làm tóc xơ, gẫy, mất độ bóng.

Khi sấy tóc, chú ý làm khô tóc từ chân đến ngọn. Lúc tóc còn ướt, có thể để nhiệt độ tối đa, nhưng khi tóc gần khô, cần giảm nhiệt độ. Để kết thúc quy trình, hãy sấy tóc bằng một vài luồng gió lạnh.

10. Quên không đội mũ

Quên không đội mũ

Mũ bảo vệ tóc hữu hiệu dưới ánh nắng mặt trời. Một cái mũ len giúp tóc không bị lạnh trong mùa đông. Một cái mũ chụp khi tắm giúp tóc tránh được những tác hại của hơi nước nóng. Khi chọn mũ cần đảm bảo đội thoải mái và không quá chật.

iSalon đã liệt kê ra 10 thói quen phá hỏng tóc mà các nàng nên tránh. Các nàng hãy nâng niu mái tóc của mình để bản thân luôn xinh đẹp mỗi ngày nhé!

Rate this post