Hôm 5/12, Pantone Color Institute  đã công bố Mã màu của năm 2020: CLASSIC BLUE . Mã màu của năm chính là kết quả thảo luận của các chuyên gia thiết kế và màu sắc trên khắp thế giới về hoạt động thiết kế trong tương lai. Và kết quả này là một trong những tham khảo quan trọng để công ty thiết kế lên kế hoạch hoạt động của mình trong năm sau.

Classic Blue thể hiện điều gì

Với color of the year 2020, ngay khi Pantone Color Institute công bố mã màu Classic Blue đã nhận được sự đánh giá cao của những nhà thiết kế, sản xuất và công chúng. Đi cùng  thông điệp Bình tĩnh, Tự tin & Kết nối, những nhà chuyên môn cho rằng, năm 2020, sự thanh lịch và đơn giản là phong cách chung của giới thiết kế tạo mẫu và người tiêu dùng. Màu sắc này cũng khuyến khích người ta suy nghĩ sâu sắc và đề cao sự trải nghiệm của bản thân. Nó cũng đồng thời tượng trưng cho giá trị cổ điển bền bỉ vượt thời gian.

Với tone màu này, các nhà thiết kế và sản xuất tin rằng họ sẽ dễ dàng tìm thấy sự dung hòa giới tính để những sản phẩm của mình sẽ có ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Ở lĩnh vực thời trang, đây là màu sắc thể hiện sự lịch lãm và nam tính của đàn ông; sự cá tính và bí ẩn của phụ nữ.

Những thiết kế bắt mắt mang phong cách Classic Blue

Theo ý kiến từ các chuyên gia, màu Classic Blue có ý nghĩa truyền cảm hứng cho một cảm giác bình yên và tĩnh lặng đối với tinh thần con người, mang đến nơi nương tựa và bồi dưỡng cho sự kiên cường. Màu sắc sẽ tạo hiệu ứng hành vi, gam màu đỏ và vàng của Mc Donalds hay KFC  khiến chúng ta có cảm giác đói. Màu xanh dương, trong lịch sử, thường giúp tăng doanh số bán hàng, tạo cảm giác muốn sở hữu cho người tiêu dùng. “Nó là gam màu làm cho chúng ta muốn mua” – Maria Sherman.

Classic blue xuất hiện trên các gói sản phẩm, phụ kiện, giày dép…. đều mang đến sự thiện dễ tiếp cận và vô cùng sang trọng khi trưng bày. Theo nguồn cảm hứng của Pantone, màu sắc được lựa chọn dựa trên “những gì đang diễn ra trong văn hóa toàn cầu tại thời điểm đó”. Và màu Classic Blue đang là tâm điểm trên nhiều sàn catwalk, các show diễn thời trang cũng như trên mạng truyền thông xã hội.

Xu hướng tóc sẽ gọi tên Classic Blue

Màu sắc của năm 2020 của Pantone không có một cái tên lạ mắt như quá khứ, như Living Coral, Ultra Violet hay Rose Quartz. Thay vào đó, nó đơn giản: Màu xanh cổ điển. Cũng giống như tên gọi “tối giản”của nó, Classic Blue tạo nên một màu tóc tuyệt đẹp mà không nhàm chán. Rất nhiều ca sĩ nổi tiếng thế giới như Billie Eilish hay Carbi B đã sở hữu cho mình mái tóc xanh cổ điển thời thượng.

 

Không những vậy, một danh sách dài các ngôi sao Kpop như Youngjae của GOT7, Rocky của Astro,  Kai và Lucas của SuperM gần đây đã tân trang cho mái tóc của mình bằng sắc xanh cổ điển. Điều này cũng củng cố một điều rằng tóc Classic Blue linh hoạt và hot trend như thế nào !

Đặt lịch: Nhuộm màu thời trang xu hướng 2020 chỉ từ 200K, ưu đãi đặc biệt tại iSalon.

Nhiều nhà tạo mẫu tóc trên thế giới cho rằng, Classic Blue là một màu sắc tươi vui và thể hiện sự sống với một chút xanh sẽ truyền tinh thần cuộc sống thêm phóng khoáng hơn”. Màu xanh cổ điển có khả năng bắt ánh sáng tạo độ tương phản mạnh làm nổi bật trang phục. Đặc biệt, màu Classic Blue còn tạo nên hiệu ứng thị giác khiến mái tóc không bị lỗi mốt quá nhanh giúp ta tiết kiệm hơn.

Đặt lịch: Nhuộm màu thời trang xu hướng 2020 chỉ từ 200K, ưu đãi đặc biệt tại iSalon.

Một vài lưu ý khi để màu Classic Blue

Tuy nhiên, vì xanh cổ điển là màu tóc cần tẩy nên việc duy trì và chăm sóc tóc đòi hỏi rất nhiều công đoạn.Theo ý kiến của Stephanie Diaz, một chuyên gia về màu tại Bumble and bumble Meatpacking, khuyên bạn nên gội đầu tối thiểu bằng nước lạnh và dầu gội không chứa sulfate.

Để duy trì sắc tố, bạn có thể sử dụng dầu xả màu mỗi tuần một lần. Trong nhiều trường hợp, để giúp gam màu giữ được lâu nhất có thể thì các sản phẩm chăm sóc chuyên dụng cho tóc nhuộm của Alfaparf sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Việc sử dụng chúng sẽ giúp loại bỏ đi các chất “ăn màu” trong dầu gội thông thường. Ngoài ra, các sản phẩm chuyên dụng còn cung cấp cho mái tóc độ ẩm nhất định, các chất như Ceramide hay Phyto-Keratin giúp mái tóc chắc khỏe. Điều này sẽ loại bỏ “cơn ác mộng” mang tên gãy, rụng tóc mà chúng ta lo sợ bấy lâu.

Xem thêm:

Những điều cần phải làm khi bạn tẩy tóc để mái tóc không bị hư tổn, phai màu

Kinh nghiệm chăm sóc tóc tẩy, sản phẩm khuyên dùng khi chăm sóc tóc tẩy cùng chuyên gia

Tạm kết

Có thể khẳng định, Classic Blue sẽ làm tâm điểm của tất cả các ngành công nghiệp trên thế giới như giải trí, phim ảnh, nghệ thuật, phụ kiện, quần áo, giày dép, mỹ phẩm…  đặc biệt là với xu hướng tóc năm 2020.

Việc tìm hiểu xu hướng và nắm bắt thời cơ chính là chìa khóa giúp bạn đưa ra được những phối đồ ưng ý nhất với gam màu Classic Blue. Vậy nên, còn chần chừ mà không “tân trang” cho mình xu hướng màu tóc mới ngay hôm nay thôi. Chắc chắn, đây sẽ là màu tóc thể hiện sự cá tính, thời thượng nhưng vô cùng tinh tế và quyến rũ đấy !

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

Dat-lich-lam-dep