Bạn có biết việc tìm kiếm và xây dựng khách hàng mới tốn kém gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng trung thành. Đồng thời khả năng quay lại mua sắm của khách hàng cũ chiếm hơn 50%, trong khi khách hàng mới chỉ hơn 31%. Khách hàng trung thành giữ một vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp:
- Sự trung thành của khách hàng giúp lập kế hoạch hiệu quả
- Khách hàng thân thiết chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới
- Khách hàng cũ tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
- Khách hàng trung thành giúp thúc đẩy lợi nhuận mạnh hơn
- Giữ chân khách hàng cũ rẻ hơn so với tìm khách hàng mới
- Khách hàng thân thiết mua sắm thường xuyên.
Vậy những cách nào sẽ giúp Salon của bạn có thêm nhiều các khách hàng thân thiết và giữ chân họ một cách hiệu quả hơn? Hãy để iSalon mách bạn bí quyết ngay phía dưới:
Đào tạo đội ngũ nhân viên tay nghề cao
Chất lượng dịch vụ và kinh nghiệm tay nghề là một trong những yếu tố giúp Salon tóc giữ chân khách hàng hiệu quả nhất. Đối với những ngành liên quan đến dịch vụ làm đẹp như Salon thì tay nghề nhân viên đòi hỏi phải có kĩ thuật và kinh nghiệm thì mới tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng. Họ lo sợ rằng người thợ có thể không đủ trình độ chuyên môn, tay nghề chưa cao nên có thể làm hỏng hoặc không được như ý muốn.
Thay vào đó, nếu tay nghề nhân viên giỏi, thuần thục tạo được những kiểu tóc ưng ý thì khách hàng sẽ suy nghĩ quay lại Salon vào lần tiếp theo, thậm chí còn có thể dẫn thêm bạn bè hoặc người thân. Vì vậy, ngoài việc chú trọng yếu tố thẩm mỹ, không gian Salon thì việc nâng cao tây nghề nên được chủ quản lý quan tâm và chú trọng.
Thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp
Để khiến khách hàng hài lòng, bạn phải phục vụ họ thật chuyên nghiệp ở tất cả các khâu.
- Đón tiếp chuyên nghiệp: Khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi đến cửa tiệm làm đầu mà phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt. Để hạn chế điều này, bạn nên khuyến khích họ đặt lịch từ trước và sắp xếp nhân viên chăm sóc ngay khi họ bước vào.
- Tư vấn nhiệt tình: Khâu tư vấn rất quan trọng đòi hỏi bạn phải có con mắt thẩm mỹ tốt và tùy vào khuôn mặt của khách mà đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất. Nếu khéo léo, bạn có thể “up sale” một số dịch vụ khác tại salon để gia tăng lợi nhuận.
- Tận tâm, chu đáo: Để khách hàng hài lòng, mỗi nhân viên salon đều phải cố gắng phục vụ khách hàng hết mình. Điều này thể hiện ở việc nhân viên tiếp đón khách hàng nồng nhiệt, tận tình, chu đáo và hỗ trợ họ trong suốt quá trình làm tóc tại salon như thế nào.
Chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại Salon
Chế độ bảo hành hay chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại Salon là một điểm cộng giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Ngoài ra việc quan tâm khách hàng sau khi thực hiện làm tóc tại cửa tiệm còn đảm bảo về chất lượng dịch vụ tại Salon.
Tạo ra chương trình ưu đãi dành riêng, các gói dịch vụ VIP dành riêng cho khách hàng thân thiết.
Hair Clinic là một chuỗi các dịch vụ cao cấp mà ALFAPARE MILANO dành cho các Salon tóc chuyên nghiệp nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Với phương châm “Tóc đẹp là phải khỏe”, Hair Clinic nghiên cứu và mang đến các bộ sản phẩm và liệu trình chăm sóc tóc chuyên sâu với công nghệ Semi Di Lino độc quyền, duy nhất chỉ có ở ALFAPARE MILANO
➡Quy trình chăm sóc tóc hiệu quả, có thêm 2 bước chuyên nghiệp:
Soi tóc & da đầu bằng máy soi tóc hiện đại và tư vấn dịch vụ chuyên nghiệp
➡8 liệu trình phục hồi tóc chuyên sâu:
- Liệu trình phục hồi từ tế bào gốc -> Hiệu quả phục hồi tóc tăng 400%
- Liệu trình phục hồi biểu bì tóc -> Tăng độ bóng sáng 37%
- Liệu trình phục hồi thân tóc -> tăng 114% độ mềm mượt
- Liệu trình phục hồi lõi tóc -> Sợi tóc chắc khỏe hơn 14%
- Liệu trình chống rụng tóc & Kích thích mọc tóc -> Tăng mật độ tóc lên đến 8 lần
- Liệu trình đặc trị gàu & sạch da đầu -> 100% ngăn gàu xuất hiện trở lại
- Liệu trình cân bằng dầu trên tóc & da đầu -> Giảm 13% lượng dầu trên da đầu
- Liệu trình dành cho da đầu nhạy cảm -> Giảm 95% ngứa rát và phát ban đỏ, dịu nhẹ ngay lập tức
Cam kết kết quả sau khi thực hiện đúng – đủ liệu trình phục hồi tóc!
Tin chắc rằng khi Salon của bạn nắm chắc và luôn nỗ lực phát triển theo 4 chìa khóa quan trọng này Salon của bạn chắc chắn sẽ chiếm trọn niềm tin của khách hàng. Dịch vụ luôn từ trái tim và niềm đam mê không ngừng sáng tạo đổi mới thì Khách hàng cũng sẵn sàng đặt niềm tin và đồng hành cùng bạn mãi mãi.