Tóc gãy và tóc rụng đều là vấn đề mà hầu hết các cô gái đều gặp phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân và sự khác nhau giữa tóc gãy và tóc rụng là gì. Cùng iSalon tìm hiểu trong bài viết này nhé!

nNguyên nhân và sự khác nhau giữa tóc gãy và tóc rụng là gì?

Chúng ta thường thấy tóc mất đi độ dày ban đầu và đổ lỗi cho việc rụng tóc. Nhưng bạn có biết rằng tóc gãy cũng có thể là một nguyên nhân. Chúng ta hãy tìm hiểu sự khác biệt thực sự và tìm cách giải quyết nhé.

Sự khác nhau giữa tóc gãy và tóc rụng

1- Tóc rụng là gì?

Tóc rụng là gì?

Rụng tóc cơ bản là khi tóc của bạn rụng từ chân tóc. Bạn cần hiểu rằng, tóc rụng là hiện tượng tự nhiên và ai cũng như vậy. Khoa học nghiên cứu, một người bình thường rụng khoảng 50 đến 100 sợ tóc 1 ngày. Nếu bạn nằm trong khoảng này, bạn hoàn toàn bình thường.

Nếu bạn rụng nhiều hơn số trên, bạn cần nghiêm túc tìm hiểu nguyên nhân. Có thể là do chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý hoặc di truyền.

2- Điều trị tóc rụng bằng cách nào?

Mặc dù tóc rụng và tóc gãy là hai vấn đề phổ biến về tóc, nhưng chúng khác nhau và cần được điều trị khác nhau.

Giải pháp nằm ở việc sử dụng dầu gội và dầu xả đúng cách. Để hạn chế tối đa tình trạng này, bạn cần chọn những loại dầu gội có đặc tính làm tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc. Nếu bạn đang có tóc nhuộm hoặc tóc hư tổn, sử dụng ngay 2 loại dầu xả và dầu gội chiết suất từ tự nhiên của Alonzo Premium. Đây là những sản phẩm cực kỳ lành tính và giúp tóc chắc khỏe cũng như cải thiện hư tổn.

Bộ sản phẩm dầu gội xả chiết suất từ tự nhiên Alonzo Premium

Ngoài ra, đắp mặt nạ tóc cũng là một giải pháp nên thực hiện. Hãy đắp mặt nạ tóc 2 lần 1 tuần và cảm nhận sự cải thiện nhé!

Đọc ngay: Gội đầu đúng cách, hạn chế rụng tóc tối đa

3- Tóc gãy là gì?

Tóc gãy là gì?

Giống như một chiếc gậy, tóc gãy là khi thân tóc xuất hiện nếp gãy ở thân tóc. Lúc này, tình trạng chẻ ngọn sẽ xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu là do tóc bị khô và hư tổn do chăm sóc không kỹ hoặc đã qua hóa chất.

Tóc đã qua sử dụng hóa chất quá nhiều lần

Cụ thể, tóc gãy là kết quả của việc bạn xử lý tóc sai cách hoặc sử dụng hóa chất quá nhiều lần. Ngoài ra, bạn có thể đã tạo kiểu tóc bằng nhiệt quá nhiều. Lược chải tóc cũng là một nhân tố gây gãy tóc nếu bạn chọn sai.

Lược là một trong những nguyên nhân gây gãy tóc
Lược là một trong những nguyên nhân gây gãy tóc

4- Hạn chế tóc rụng bằng cách nào?

Về cơ bản, cả tóc gãy và tóc rụng đều khiến tóc bạn mỏng đi. Tuy nhiên, việc hạn chế tóc gãy có thể dễ hơn hạn chế tóc rụng hơn một chút.

Tương tự như với tóc rụng, bạn hãy lựa chọn các sản phẩm gội xả có thành phần ngăn tóc gãy rụng và giúp tóc chắc khỏe.

Chọn lược đúng cách hạn chế gãy rụng tóc

Chọn lược đúng cách cũng là một giải pháp hạn chế tóc gãy. Có những chiếc lược được thiết kế đặc biệt giúp tóc trở nên thẳng mượt mà không cần dùng lực kéo. Chính yếu tố này cũng giúp giảm thiểu lượng tóc gãy rụng mỗi khi chải.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giảm thiểu tóc rụng tối đa
Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giảm thiểu tóc rụng tối đa

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hợp lý cũng là cách hạn chế tối đa tình trạng tóc gãy và tóc rụng. Hãy bổ sung Vitamin C và mát-xa bằng dầu thường xuyên có thể giúp khắc phục phần chân tóc yếu. Các loại thực phẩm như quả mọng, trứng, hạt,… là những chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của tóc. Note lại những lời khuyên của iSalon và cảm nhận hiệu quả trong thời gian ngắn nhất nhé!