(iSalon) – Tôi dành cả thập kỷ qua để truy tìm đáp án cho câu hỏi về định nghĩa đẹp ấy.

Một thập kỷ đi tìm định nghĩa “đẹp”

Những ngày tôi 20, đẹp phải đi kèm sành điệu. Đẹp là những bộ quần áo lấp lánh thu hút mọi ánh nhìn, là mái tóc nhuộm màu nổi bật nhất. Đẹp là phải có “vỏ bọc” thật… đẹp.

Những ngày tôi 25, nhìn tủ quần áo lỗi mốt không mặc được, mái tóc gãy rụng sau nhiều hoá chất, đẹp là vứt bỏ hết những gì đã hỏng. Tôi thay bằng những bộ đồ tuy bớt màu mè nhưng tiện dụng. Tôi cắt hết phần xơ xác thay bằng kiểu tóc tuy không thời thượng nhưng dễ chăm.

Những ngày cuối độ tuổi 20, đẹp là cảm giác thoải mái với chính “vỏ bọc” của mình, dù đó là đồng phục công sở có vẻ nhàm chán, là mái tóc không còn chắc khoẻ sẵn sàng hứng chịu đủ loại hoá chất. Đẹp là biết thay vì vứt bỏ “vỏ bọc” đã hỏng, tôi lựa chọn giữ lại và sửa chữa.

Đó là quá trình không hề dễ dàng, bởi “đập đi xây lại” bao giờ cũng dễ hơn hồi sinh thứ đã héo khô, hỏng hóc. Tôi học chăm từ điều gần gũi nhất – mái tóc. Thực tâm, chưa bao giờ tôi muốn cắt bỏ mái tóc của mình.

Vì vậy, khi bắt đầu thực hiện bài tập sửa chữa, mái tóc dài mượt là điều tôi mơ ước đầu tiên.

Bài học về mái tóc đẹp

Tôi bổ sung thêm thực phẩm chứa vitamin A, D vào khẩu phần ăn. Tôi cho mái tóc được thở thay vì tạo kiểu mỗi sáng. Tôi tìm hiểu về sản tóc chuyên nghiệp, học cách đọc bảng thành phần thay vì chỉ mua bừa chai dầu gội có hạn sử dụng dài nhất trong siêu thị.

Bài học đầu tiên chính là: Muốn có mái tóc bóng mượt, tóc khoẻ là điều kiện tiên quyết.

Trước đây, khi muốn tóc óng mượt, tôi chỉ tập trung những sản phẩm được quảng cáo tăng độ bóng sáng và dùng trong vô vọng, chờ đợi ròng rã vài tháng trời mà không có kết quả. Tôi không biết với mái tóc có cấu trúc hư tổn gần như hoàn toàn, dù cung cấp bao nhiêu chất ẩm cũng không thể hấp thu.

 

Quy trình dưỡng tóc chuẩn phải là: PHỤC HỒI – DƯỠNG ẨM – TĂNG SÁNG BÓNG

Các sản phẩm chăm sóc tóc cần có phải là: DẦU GỘI – DẦU XẢ/MẶT NẠ – TINH DẦU

Alfaparf Milano là nhãn hiệu tôi lựa chọn sau rất nhiều nghiên cứu và tham khảo. Tôi chia thành 3 giai đoạn với 3 bộ sản phẩm chăm sóc riêng biệt theo quy trình tự đúc kết như trên:

  1. Semi Di Lino Reconstruction (Bộ xanh lá đậm dành cho tóc hư tổn): Ở giai đoạn này, cấu trúc tóc được phục hồi, sợi tóc đanh lại, chắc khoẻ trông thấy. Tuy nhiên, vì chỉ tập trung phục hồi nên tóc sẽ có độ khô nhất định.

2. Semi Di Lino Moisture (Bộ hồng dành cho tóc khô xơ): Sau khi cấu trúc tóc đã được phục hồi, tóc đến giai đoạn yêu cầu độ ẩm để có thể trở nên mềm mại, óng ả. Các phân tử bù ẩm và nuôi dưỡng tóc trong bộ này được chiết xuất từ mật ong.

3. Semi Di Lino Diamond (Bộ trắng dành cho tóc thường): Đây là giai đoạn tôi hào hứng nhất và cũng là mục tiêu tôi hướng đến trong suốt quá trình hồi sinh tóc. Mọi dưỡng chất của trong bộ Diamond được hấp thụ tối đa sau khi tóc đã phục hồi và đủ ẩm. Tóc tôi sáng bóng rõ rệt và tràn đầy sức sống.

Sau khi tóc hồi sinh, tôi chỉ dùng bộ Diamond để duy trì mái tóc sáng bóng. Tôi tiếp tục ăn uống đầy đủ vitamin, bổ sung tế bào gốc, xịt dưỡng,… trong quy trình chăm sóc tóc khi có thời gian.

Với tôi hiện tại, đẹp là biết rằng đã mình chăm chút, trân trọng bản thân từ những điều nhỏ bé nhất.

Kỷ niệm 15 năm đồng hành cùng ngành tóc Việt Nam, Salonzo tưng bừng ưu đãi:

  • Tặng 01 Chai nước hoa khi mua 01 bộ sản phẩm SDL (gồm dầu gội, mặt nạ, tinh dầu)
  • Mua 2 tặng 1: Tặng 01 bộ sản phẩm SDL khi mua 02 bộ sản phẩm SDL.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn tình trạng tóc và chọn bộ sản phẩm phù hợp nhất. Hành trình hồi sinh tóc vô cùng đơn giản nếu bạn sử dụng đúng sản phẩm, đủ liều lượng cho mái tóc.

Liên hệ với chúng tôi:

  • Hotline: 1800 588 883
  • Facebook: https://www.facebook.com/alfaparf.vietnam
  • Website: www.salonzo.com
  • Email: info@salonzo.com
  • Trụ sở chính: Tầng 12 – số 63 Lê Văn Lương, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: Tầng 7 – Số 402 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhuận.