Là một cô gái thường thượng, chúng ta luôn cố gắng khiến bản thân trở nên mới mẻ hơn với những màu tóc nhuộm độc đáo. Tuy nhiên, làm sao để giữ mái tóc sau khi nhuộm được bền màu nhất có thể. Những cách giữ mầu tóc sau khi nhuộm mà iSalon chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích bạn nhé.

Nhuộm tóc xong, hãy chờ từ 48 đến 72 tiếng trước khi gội đầu nhé

Hóa chất có tác dụng làm nở các lớp biểu bì của sợi tóc. Từ đó, khi nhuộm, màu sắc trở nên dễ dàng thẩm thấu vào từng tế bào tóc. Nếu vội vàng gội đầu ngay khi đấy, thì mình cá rằng, màu tóc của bạn sẽ bay màu nhanh thôi. Lý do là dầu gội và nước sẽ phá vỡ các liên kết hóa học giữ màu nhuộm trong từng sợi tóc. Chính vì vậy, sau khi nhuộm, bạn hãy chờ khoảng 48 – 72 tiếng để màu nhuộm thẩm thấu được tốt nhất.

Tuyệt đối không được gội đầu ngay sau khi nhuộm bạn nhé
Tuyệt đối không được gội đầu ngay sau khi nhuộm bạn nhé

Sử dụng dầu gội đầu không chứa sulfate – cách giữ mầu tóc

Sulfate là chất tẩy rửa cực mạnh thường được sử dụng trong dầu gội có tác dụng làm sạch tóc. Chính nhờ khả năng làm sạch vượt trội như vậy, chúng nhanh khiến mái tóc của bạn mất đi dưỡng chất cũng như màu tóc sau nhuộm. Do đó, khi lựa chọn dầu gội, bạn nên kiểm tra nồng độ Sulfate trong sản phẩm. Mặc dù hiện nay hầu hết mọi dầu gội đều chứa Sulfate, nhưng với hàm lượng hợp lý thì không phải vấn đề. 

sulfate không hề an toàn cho mái tóc đấy nhé

Sử dụng dầu xả, dầu gội giữ màu chuyên dụng

Các nhãn hàng hay thương hiệu luôn biết cách để đáp ứng nhu cầu của mọi người nhanh nhất có thể. Hiểu được nỗi lo về mái tóc và da đầu, nhiều nhãn hàng đã cho ra mắt các dòng sản phẩm dầu gội, dầu xả chuyên giữ màu tóc nhuộm. Bên cạnh việc làm sạch hay dưỡng chất thông thường, các sản phẩm này sẽ giúp màu tóc được lâu bền hơn theo thời gian.

Mỗi sản phẩm sẽ luôn có thành phần và dưỡng chất khác nhau. Do đó, bạn nên hiểu rõ về nhu cầu của mái tóc để tìm được sự lựa chọn chính xác nhất nhé. Đây là một trong những cách giữ mầu tóc sau nhuộm được nhiều bạn trẻ tin dùng vì tính hiệu cao mà cực kỳ nhanh chóng.

Sử dụng dầu xả, dầu gội giữ màu chuyên dụng là một trong những cách giữ mầu tóc được tín nhiệm rất cao
Sử dụng dầu xả, dầu gội giữ màu chuyên dụng là một trong những cách giữ màu tóc được tín nhiệm rất cao

Đọc thêm: Top 10 sản phẩm dầu gội/dầu xả giữ màu tóc sau khi nhuộm tốt nhất!

Tuyệt đối không gội đầu bằng nước nóng

Bạn có biết nước nóng có hại cho mái tóc và làn da của bạn như thế nào không? Sử dụng nước nóng có xu hướng khiến tóc bị khô, xoăn và yếu hơn. Hơn nữa, nước nóng sẽ làm lớp biểu bì ở chân tóc giãn nở, khiến quá trình bay màu nhanh hơn.

Chính vì vậy, nếu bạn ngại sử dụng nước lạnh vào mùa đông thì hãy cân nhắc sử dụng nước ấm nhé. 60% nước lạnh và 40% nước nóng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo để giảm thiểu tính trạng tóc bay màu quá nhanh.

Không nên gội đầu bằng nước nóng bạn nhé

Hạn chế sử dụng thiết bị tóc bằng nhiệt

Tương tự như với nước nóng,  sấy tóc hay làm xoăn tóc ở nhiệt độ cao thương xuyên cũng sẽ làm mái tóc của bạn bay màu nhanh hơn. Nếu không thể để tóc khô tự nhiên,  bạn hãy tập thói quen sử dụng máy sấy ở chế độ gió mát. Tuy  tốn nhiều thời gian hơn nhưng bạn đừng mất kiên nhẫn nhé. Những chú ý đơn giản thế này thôi lại là “liều thuốc” hoàn hảo cho một mái tóc xuôn mượt và đều màu đấy.

Hạn chế sử dụng các thiết bị làm tóc bằng nhiệt để giữ mầu tóc được lâu hơn
Hạn chế sử dụng các thiết bị làm tóc bằng nhiệt để giữ mầu tóc được lâu hơn

Mái tóc của bạn cũng cần được “chống nắng” nữa đấy

Tia UV không những phá hủy làn da của bạn, mà mái tóc cũng chẳng được tha. Tia UV trong ánh nắng làm độ bền của màu tóc bị ảnh hưởng xấu. Từ đó,  các khoảng trống trên biểu bì được tạo ra và làm màu nhuộm phai đi nhanh chóng. Do đó, mỗi khi ra đường, bạn hãy che chắn thật cẩn thận nhé. Chống nắng cho mái tóc là  cách giữ mầu tóc sau nhuộm tuyệt đối không thể bỏ qua.

Chống nắng cho làn da và mái tóc mỗi ngày
Chống nắng cho làn da và mái tóc mỗi ngày

Dưỡng tóc thường xuyên

Việc dưỡng tóc thường xuyên sẽ cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cùng các hoạt chất cần thiết. Khi đó, mái tóc sẽ đủ “sức khỏe” để tự bảo vệ mình tránh khỏi những tác nhân làm màu tóc phai nhanh chóng. Các sản phẩm dưỡng tóc hiện nay cực kỳ đa dạng về công dụng và giá thành. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Cách giữ mầu tóc bằng việc dưỡng tóc sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ đấy.

Dưỡng tóc thường xuyên để tóc luôn chắc khỏe nhé
Dưỡng tóc thường xuyên để tóc luôn chắc khỏe nhé

Cách giữ mầu tóc bằng việc tỉa tóc thường xuyên

Khi tóc mọc nhanh, đặc biệt là với tóc nhuộm, ngọn tóc càng dễ khô xơ và chẻ ngọn. Chính những phần chẻ ngọn ấy sẽ khiến tổng thể mái tóc trông bừa bộn và thiếu sức sống. Nếu bạn không tiến hành chỉnh sửa thì màu nhuộm của tóc cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Do vậy, để màu tóc đồng đều hơn, bạn nên cắt tỉa theo định kì, ít nhất 2 tháng một lần.

Tỉa tóc 2 tháng 1 lần cho xinh đẹp hơn nha
Tỉa tóc 2 tháng 1 lần cho xinh đẹp hơn nha

Đọc đến đây, bạn đã sẵn sàng để yêu thương mái tóc của mình hơn chưa? Những cách giữ mầu tóc trên đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả đấy nhé. Bạn không cần dành quá nhiều thời gian, những vẫn sẽ sở hữu mái tóc với màu nhuộm như ý. Trên đây là chia sẻ của iSalon về cách giữ mầu tóc hiệu quả có thể làm tại nhà.  iSalon hy vọng, bạn sẽ có thời gian trải nghiệm để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Toàn bộ các sản phẩm chuyên biệt tại Salon đều được bán tại iShop (by iSalon). Đừng quên kết nối với iSalon để cùng khám phá những phương pháp làm đẹp an toàn nhất hiện nay.

Đọc thêm: Mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên là gì?